Smartphone chỉ đường tới nơi phát... bao cao su

Thứ tư, ngày 16/02/2011 06:48 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sở Y tế New York, Mỹ, mới công bố một ứng dụng smartphone mới, cho phép người dùng xác định được … điểm phát bao su miễn phí gần nhất trong thành phố.
Bình luận 0

“Chúng tôi mong muốn rằng, New York sẽ trở thành thành phố an toàn nhất thế giới về vấn đề tình dục. Rất nhiều người tới đây vì sex, và chúng tôi muốn họ được bảo vệ khỏi các căn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục”, tiến sỹ Monica Sweeney – một quan chức thuộc Sở Y tế New York phát biểu.

img
Một điểm phát bao su miễn phí ở New York. Ảnh: Alamy

Được biết, ứng dụng này sẽ có mặt trên iPhone và điện thoại dòng Android, cập nhật dữ liệu của hơn 1.000 điểm phát bao cao su miễn phí trong phạm vi thành phố New York.

Với ứng dụng này, người dùng sẽ được gợi ý về 5 điểm phát bao su gần nhất, và được chỉ dẫn đường đi tới từng nơi mà bạn muốn đến.

New York đã tiến hành phát bao cao su miễn phí trong vòng 5 năm qua, với số lượng khoảng 3 triệu bao mỗi tháng. Chương trình này từng bị nhiều người Mỹ phản đối, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Họ cho rằng, việc phát bao su miễn phí sẽ kích thích bọn trẻ … “làm bừa”.

“Chúng tôi không khuyến khích sex. Chúng tôi chỉ khuyến khích tình dục an toàn. Ở New York cũng như khắp nước Mỹ, trẻ vị thành niên vẫn quan hệ tình dục bất chấp bạn có đưa cho chúng bao cao su hay không”, ông Sweeney nói.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem