Sử dụng bình nước nóng thế nào cho an toàn?

Thứ ba, ngày 11/09/2012 10:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngoài việc chọn mua những sản phẩm đạt chuẩn an toàn, người tiêu dùng cũng cần biết thêm về cách lắp đặt, bảo trì và sử dụng bình nước nóng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Bình luận 0
img
Ảnh minh họa

Khi lắp đặt, cần sử dụng công tắc lưỡng cực theo đúng tiêu chuẩn để ngắt dòng điện. Tùy thuộc vào công suất của máy nước nóng mà sử dụng tiết diện dây dẫn phù hợp. Tiêu chuẩn này nhằm mục đích an toàn trong truyền tải điện, tránh tình trạng dây dẫn bị quá tải, làm chảy dây và chạm mạch, dễ dẫn đến sự cố cháy nổ điện.

Một yếu tố quan trọng nữa là bình nước nóng phải được tiếp đất vĩnh viễn. Nếu không có sẵn hệ thống này, người sử dụng nên trang bị một cầu dao chống rò điện. Ngoài ra, việc lắp đặt sản phẩm nhất thiết phải do người có trình độ và tay nghề kỹ thuật cao thực hiện. Tuyệt đối không nên tự ý lắp đặt hoặc tự ý sửa đổi lắp đặt ban đầu.

Không chỉ chọn nhãn hiệu tốt, lắp đặt đúng kỹ thuật mà trong quá trình sử dụng, bạn cũng thường xuyên phải thực hiện chế độ bảo trì và kiểm tra máy định kỳ. Nếu sử dụng thường xuyên hàng ngày, sau mỗi tháng, nên kiểm tra bộ phận chống giật một lần bằng cách nhấn nút Test, sau đó nhấn Reset và cho máy hoạt động. Nước nóng sau 5 giây nghĩa là bộ phận chống giật hoạt động tốt). Trường hợp sau một thời gian không sử dụng, khi dùng lại cần kiểm tra đường nước, đường dây điện, vòi sen cẩn thận trước khi dùng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem