Sự trở lại của “các vị vua”

Thứ hai, ngày 18/02/2013 09:16 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 2013 cũng là một năm hứa hẹn của điện ảnh thế giới khi nhiều tên tuổi đạo diễn, diễn viên lớn quay trở lại. Dự đoán đây cũng là năm điện ảnh thế giới trình làng một loạt phim bom tấn.
Bình luận 0

Giải trí mang tính nghệ thuật

Trước tiên phải kể đến bộ phim được nhiều khán giả mong chờ nhất, đặc biệt là những khán giả nhỏ tuổi trước một cốt truyện nhẹ nhàng mang tính phiêu lưu kỳ thú. Đó chính là bộ phim "Oz: The Great and Powerful".

Bộ phim đưa người xem trở lại vùng đất kỳ ảo do nhà văn L. Frank Baum sáng tạo trong loạt tiểu thuyết 14 tập xuất bản trong khoảng 1900 - 1920, từng được đưa lên màn ảnh lần đầu vào năm 1939 với bộ phim kinh điển "The Wizard of Oz". Tiếp đến là bộ phim "After Earth" (Trở về trái đất) của đạo diễn người Ấn Độ - M. Night Shyamalan.

img
Cảnh trong phim "World War Z".

"Trở về trái đất" kể về chiếc phi thuyền chở anh chàng trẻ tuổi Kitai Raige (Jaden Smith) và người cha là một huyền thoại Cypher (Will Smith) bị mắc kẹt trên trái đất hoang vu, nơi mà cách đây 1.000 năm loài người di cư khỏi đây để chạy trốn cơn đại hồng thủy.

Ông bố Cypher bị thương nặng, cậu bé Kitai phải tự mình dấn thân vào một hành trình nguy hiểm, tìm cách gửi thông điệp cứu giúp. Trong quá trình ở trên trái đất với địa hình hiểm trở, đối mặt với những loài động vật - kẻ cai trị mới ở trái đất, chiến đấu với một sinh vật ngoài hành tinh nguy hiểm vừa trốn thoát sau vụ tai nạn, chỉ bằng cách học chiến đấu, tin tưởng lẫn nhau, cha con họ mới có cơ hội trở về nhà. Bộ phim sẽ ra mắt ngày 7.6.2013.

Không lép vế, "World War Z", khi còn đang là một dự án, thì bộ phim đã gây được chú ý nhờ sự tham gia của Brad Pitt. Đoạn trailer giới thiệu khiến dân ghiền phim thực sự choáng vì cách nó đẩy thể loại phim zombie (xác sống) lên đỉnh cao của một "bom tấn" trong cả sáng tạo lẫn quy mô sản xuất. Chữ "Z" được dùng trong tên phim như ngụ ý nhân loại đã bước đến cuộc thế chiến cuối cùng, đứng bên bờ vực tồn vong trước sự lây nhiễm và tấn công của zombie. Ông bố Gerard (Brad Pitt) vừa đứng trước trọng trách cứu thế giới lại vừa phải bảo vệ gia đình nhỏ của mình. Phim ra mắt ngày 21.6.

Trái ngược với màu sắc đen tối và không khí ngạt thở của sự sợ hãi, hai bộ phim bom tấn nhưng không đơn thuần giải trí của năm nay là "Iron Man 3" và "Thor: The Dark Worlds" sẽ là sự trở lại với những tình tiết hấp dẫn. Với một dàn diễn viên trẻ đẹp như: Natalie Portman, Tom Hiddleston, Stellan Skarsgrd, Idris Elba, Christopher Eccleston, Adewale Akinnuoye-Agbaje, Kat Dennings… đặc biệt là sự trở lại của tài tử đẹp trai, làm mê hồn biết bao cô gái - Chris Hemsworth, phim hứa hẹn sẽ hấp dẫn khán giả.

Phong phú phim hài

Đầu tiên phải kể đến bộ phim hài được nhiều khán giả mong chờ nhất năm 2013, đó là "Movie 43" (43 Ngày kỳ quặc). "43 Ngày kỳ quặc" bao gồm 12 câu chuyện hài hước với nhiều tuyến nhân vật khác nhau. Điểm chung duy nhất giữa những tình huống tưởng như không liên quan này nằm ở ngay tiêu đề phim: Đó là sự bất bình thường được đạo diễn Peter thể hiện một cách hài hước.

Trong phim, các nhân vật có những câu chuyện "kỳ quặc" của riêng họ: Một cặp vợ chồng quyết định để cậu con trai học ở nhà dưới sự dạy dỗ của chính mình, một cô gái ngoan hiền khiến bạn trai mình sốc nặng khi yêu cầu anh làm một việc "nhạy cảm" với mong muốn mối quan hệ phát triển hơn nữa, một người phụ nữ tá hỏa khi biết người đàn ông mà cô hẹn hò trong lần gặp đầu tiên có một khuyết tật bẩm sinh kỳ lạ, một vị huấn luyện viên của đội bóng rổ da màu động viên các học trò sẽ chiến thắng bởi vì họ…

Đồng hành cùng "43 ngày kỳ quặc" là bộ phim hoạt hình cũng khiến các em nhỏ háo hức chờ đợi, đó là bộ phim "Escape From Planet Earth" (khởi chiếu 14.2). Một câu chuyện lãng mạn nhưng không sướt mướt được lồng trong thể loại phim hoạt hình 3D của đạo diễn Cal Bunker sẽ đưa khán giả vào một cuộc phiêu lưu vô cùng vui nhộn và hài hước cùng những người ngoài hành tinh có làn da màu xanh. Không giống như những bộ phim khoa học viễn tưởng thường vẽ nên hình ảnh người ngoài hành tinh độc ác mà ngược lại, bộ phim nói về những người ngoài hành tinh thực sự thân thiện và đáng yêu.

Và thêm một bộ phim tâm lý hài nhẹ nhàng đang xôn xao trên các trang mạng xã hội với tựa đề "Những hành khách tình nhân" của đạo diễn Pedro Almodovar. Sau khi gây ấn tượng với phim khá u ám "The Skin I live in" (Tội ác sống trong tôi), Pedro Almodovar lần này quay sang thể loại hài hước, và ông đã mời đến hai ngôi sao nổi tiếng bậc nhất Tây Ban Nha Penelope Cruz và Antonio Banderas, lần đầu tiên đóng chung phim. Trên nền hài kịch, các nhân vật trong phim dành thời gian ngắn ngủi của mình thú tội. Phim công chiếu ở Tây Ban Nha ngày 8.3.2013 và dự định sẽ tham dự Liên hoan Phim Cannes vào tháng 5.2013.

Mặc dù rất lẻ loi trong một rừng phim khoa học viễn tưởng lẫn giải trí và hài hước thì bộ phim "Captain Phillips" (Thuyền trưởng Phillips) dựa trên câu chuyện có thật của thuyền trưởng Richard Phillips tàu Maersk Alabama. Nam diễn viên gạo cội Tom Hanks sẽ đảm nhận vai chính của bộ phim và đoàn làm phim hy vọng anh sẽ là đội trưởng dẫn con tàu cặp bến an toàn và thành công vào ngày 22.3.2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem