Sút cân, ho nhiều - bị bệnh gì?

Thứ năm, ngày 25/08/2011 18:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi 35 tuổi, công nhân xây dựng. Thời gian gần đây tôi sút cân, ho nhiều, khó ngủ. Lúc đi làm thường cảm thấy mỏi mệt. Xin hỏi tôi bị bệnh gì, làm cách nào để hạn chế cơn ho? (Nguyễn Văn Tình, Thường Tín, Hà Nội)
Bình luận 0

Với những triệu chứng như bạn kể rất có thể bạn đang gặp phải các bệnh về đường phổi. Cụ thể, 2 trong số những triệu chứng đó là ho nhiều và sụt cân là triệu chứng phổ biến, thường thấy ở người mắc bệnh lao.

Bạn có nói là thời gian gần đây bạn ho nhiều tuy nhiên không nói là quá trình ho kéo dài bao lâu rồi. Nếu ho kéo dài trên 2 tuần, kèm theo các triệu chứng như đau ngực, cơ thể mỏi mệt, yếu ớt, mất cảm giác thèm ăn và giảm cân liên tục, buổi tối ra mồ hôi trộm thì bạn nên nghĩ đến khả năng bạn đã mắc bệnh lao.

Tốt nhất để có kết luận chính xác và phương pháp điều trị kịp thời bạn nên đến các bệnh viện chuyên khoa phổi để được làm xét nghiệm đờm và đo nhịp thở.

(Bệnh viện Phổi T.Ư)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem