Tạm biệt cánh phượng Jakarta

Thứ ba, ngày 22/11/2011 13:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những cây phượng Hà Nội đã trút lá để chờ giấc ngủ đông. Những cây phượng Jakarta giờ lại bung hoa đỏ chói khắp trời. Sự “lệch pha” đến buồn cười.
Bình luận 0

Nhưng người con đất Việt xa xứ trên đất Jakarta giờ đã quen cơm bốc, nghiện cà ri mà quên mùi nước mắm. Có người lấy vợ, lấy chồng đạo Hồi đã cải đạo để một ngày 5 lần cầu nguyện thay vì tuần rằm, mùng Một thắp hương cho tổ tiên.

Những con người cũng như cánh phượng phải thay đổi để phù hợp với nơi mình sống, hay nói đúng hơn, hoàn cảnh khách quan khiến con người và cánh phượng phải như vậy để có thể tồn tại. Cánh phượng nở vào đầu đông thì thật vô duyên, con người mà quên thắp hương cho tổ tiên thì thật khó coi. Thấy cánh phượng và người Việt ở Jakarta cứ xa cách sao đó?

Nhưng rồi dưới rặng phượng hồng quanh sân Bung Karno, những người Việt xa xứ ấy sà vào đồng hương của mình mới “bên nhà” sang để cùng hát Tiến Quân Ca, để cùng rưng rưng dưới lá cờ đỏ sao vàng và cùng cất lên bài ca: Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng.

Thế mới biết, dù nở vào chớm hạ hay khoe sắc lúc đầu đông thì cánh phượng Hà Nội và Jakarta vẫn chói ngời sắc đỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem