Tâm sự của nữ sinh đón Tết xa nhà

Thứ tư, ngày 02/02/2011 21:37 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bao nhiêu hoạt động làm vơi đi nỗi nhớ quê nhà của những con người xa xứ! Tôi mong rằng mình có thể góp một phần công sức để xây dựng nên một chương trình đón Tết thật ý nghĩa.
Bình luận 0

Năm nào cũng vậy, Tết là dịp để tất cả mọi người tụ họp quây quần bên nhau. Tết là mùa mà các bến xe đều đông đúc, mọi người đều rộn ràng không khí về quê chơi Tết. Bao hình ảnh lướt qua trong đầu làm tôi nhớ...

Nhớ những khi cả nhà tôi cùng nhau gói bánh chưng, nhớ những lúc nắng nóng chen nhau đi lựa hoa, nhớ những câu chúc Tết rộn rã và bao lì xì đỏ thắm, nhớ những bài ca mừng xuân... Tết là mùa nóng nhất trong năm trong khi ở đây, trời bắt đầu vào mùa rét buốt.

img
Dương Thị Bảo Châu (phải) tại Montpellier, Pháp

Với con người lần đầu xa quê như tôi, cảm giác lạ lắm, cứ như cảm giác lần đầu chạm vào hoa tuyết, trắng loáng và tan ngay giữa lòng bàn tay. Có cảm giác như vừa mới năm rồi còn gói bánh chưng, còn nhận bao lì xì thì năm nay đã đổi khác...

Tôi đang sống ở Montpellier, một thành phố du học xinh đẹp nằm ven biển Địa Trung Hải, miền Nam nước Pháp. Ở đây, tôi thật may mắn vì đã được dẫn dắt khi chập chững đặt chân đến vùng đất mới này. Hội sinh viên Việt Nam tại Montpellier (AEVM) có các anh chị rất nhiệt tình. Dịp Tết này, mọi người trong hội đã họp bàn và chuẩn bị khá công phu cho một đêm đặc biệt nhất trong năm.

Mọi ngườp cùng nhau cắt dán, tỉ mỉ từng con chữ: C H U C M U N G N A M M O I, những đồng xu tròn tròn xinh xắn làm từ giấy bìa, nét chữ thư pháp trên phông nền đỏ, và không thể thiếu những bông hoa mai vàng năm cánh cùng với hoa đào... Không những thế, các tiết mục văn nghệ cũng được trau chuốt với sự tập luyện của các anh chị em trong hội.

img
Tỉ mỉ cắt dán những đồng xu tròn làm từ giấy bìa

Tất cả như hòa chung vào không khí Tết nô nức, rộn rã. Tết vui tươi không chỉ riêng ở Việt Nam.

Bao nhiêu hoạt động làm vơi đi nỗi nhớ quê nhà của những con người xa xứ! Tôi mong rằng mình có thể góp một phần công sức để xây dựng nên một chương trình đón Tết thật ý nghĩa, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với mọi người!!!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem