Tận mắt những tàu chiến và tàu ngầm khủng của Nga nằm sát nách Ukraine

Thứ tư, ngày 05/03/2014 07:14 AM (GMT+7)
Hiện Nga có hơn 16.000 quân nhân cùng khoảng 40 tàu chiến và các loại tàu ngầm hàng khủng thuộc Hạm đội Biển đen đang đồn trú tại cảng Sevastopol, Crimea mà Nga thuê của Ukraine.
Bình luận 0
Hạm đội Biển Đen này vốn được Nga thành lập từ một đơn vị nhỏ hoạt động tại Biển Đen và Địa Trung Hải từ thế kỷ 18. Các tàu chiến của Hạm đội tới nay nằm cả trong vùng lãnh hải của Nga và Ukraine, đặc biệt là tại Sevastopol, Crimea của Ukraine.

Vào ngày 21.4.2010, khi mối quan hệ hai bên không như hiện nay, Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych và Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký một thỏa thuận để gia hạn hợp đồng thuê căn cứ hải quân Nga trên bán đảo Crimea tới sau năm 2017, với tổng cộng gia hạn thêm 5 năm.

Dưới đây là những tàu chiến hàng khủng của Nga tại Hạm đội Biển Đen:


img Soái hạm hàng khủng Moskva có 16 ống phóng tên lửa chống hạm P500 Bazalt, 8 ống phóng tên lửa đối không S 300P, trang bị súng máy Ak 630, pháo 2 nòng Ak-130, các giàn phóng tên lửa tầm thấp Osa-M cùng trực thăng Ka27. .
img Tàu khu trục gắn tên lửa dẫn đường Smetlivy. Khu trục hạm này được trang bị hệ thống tên lửa đất đối không SAM, hệ thống vũ khí chống tàu ngầm RBU-6000.
img Tàu đổ bộ Azov được gắn một pháo hạm AK-176 cỡ nòng 76,2mm có thể tấn công mục tiêu trên biển, trên không và trên mặt đất ở cự ly gần..
img Tàu chống ngầm cỡ lớn Kerch.
img Tàu tên lửa Pytlivyy.
img Tàu ngầm chạy bằng Diesel Alrosa.
img Loại tàu Alrosa biên chế cho Hạm đội Biển Đen vào năm 1990.
img Soái hạm Moskva Hạm đội Biển Đen phô diễn sức mạnh bắn tên lửa.
img Còn đây là loại tên lửa được trang bị trên soái hạm.
Văn Biên (theo Itar-tass) (Văn Biên (theo Itar-tass))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem