Tăng cường chuyến bay tại sân bay Tân Sơn Nhất: Ngày đầu tiên suôn sẻ, hành khách hài lòng

Chinh Hoàng Thứ năm, ngày 21/10/2021 19:47 PM (GMT+7)
Ngày đầu tiên TP.HCM tăng cường thêm các chuyến bay TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng, đa số hành khách, trước khi lên chuyến bay đều chuẩn bị trước các giấy tờ liên quan đến Covid-19. Nhiều hành khác đã khai báo y tế trước ở nhà, nên các thủ tục khi ở sân bay được giải quyết nhanh, chuyến bay không bị chậm trễ.
Bình luận 0

Chiều 21/10 ghi nhận của phóng viên Dân Việt tại sân bay Tân Sơn Nhất, lượng khách đi chuyến bay từ TP.HCM đến Hà Nội, TP.HCM đến Đà Nẵng vẫn còn rải rác, chưa nhiều. Đa số những hành khách đi các chuyến bay nói trên, họ đã chuẩn bị kỹ các giấy tờ liên quan đến Covid-19 cụ thể như: Giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 theo quy định của Bộ Y tế.

Tăng chuyến bay TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng: Hành khách đều chuẩn bị kỹ các giấy tờ liên quan đến Covid-19 - Ảnh 1.

Hành khách đi chuyến bay TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng vẫn còn rất ít. Đa số hành khách đều chuẩn bị kỹ các giấy tờ liên quan đến Covid-19, khai báo y tế tại nhà trước khi lên chuyến bay. Ảnh: Chinh Hoàng.

Cụ thể, đối với phương pháp test nhanh có thời hạn 24 giờ, xét nghiệm RT-PCR có thời hạn 3 – 5 ngày. Thời hạn khả dụng tính từ khi nhận kết quả. Đồng thời hành khách phải báo y tế (xuất trình bản giấy điền tay hoặc bản điện tử khai báo trên điện thoại). 

Chị Nguyễn Thị Hậu - hành khách đi chuyến bay TP.HCM đến Đà Nẵng cho biết: "Trước khi chuẩn bị ra sân bay, mọi giấy tờ liên quan đến Covid-19, tôi đã chuẩn bị rất kỹ. Ngoài ra, con trai tôi đã giúp tôi khai báo y tế qua điện thoại. Nói chung, khi ra sân bay tôi thấy nhân viên các quầy làm việc rất nhanh gọn, tôi cũng đỡ mệt khi mọi thứ đã được chuẩn bị sẵn".

Tăng chuyến bay TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Đà Nẵng: Hành khách đều chuẩn bị kỹ các giấy tờ liên quan đến Covid-19 - Ảnh 2.

Tại các quầy làm thủ tục, nhiều hành khách khi đã chuẩn bị giấy tờ liên quan đến Covid-19, khai báo y tế sẵn trước ở nhà họ đã bày tỏ hài lòng về các nhân viên ở đây làm việc rất nhanh chóng. Ảnh: Chinh Hoàng.

Còn anh Nguyễn Văn Đồng - hành khách đi chuyến bay TP.HCM - Hà Nội cho hay: "Tôi đã nghe được thông tin từ những quầy bán vé. Họ nói về việc chuẩn bị các giấy tờ khi bay trong mùa dịch này. Đồng thời, việc tiến hành khai báo y tế tại nhà tôi cũng đã làm trước khi ra sân bay, cho nên mọi thủ tục cũng nhanh, gọn không phiền hà lắm".

Theo ông Đặng Ngọc Cương - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, việc một số người đi máy bay khổ sở vì các thủ tục khai báo lằng nhằng, thủ công, nên mất nhiều thời gian, làm chậm trễ chuyến bay, vì hành khách chưa tìm hiểu kỹ thông tin. Hành khách trước khi lên chuyến bay không khai báo y tế ở nhà, giấy tờ liên quan đến Covid-19 vẫn còn thiếu, nên mới dẫn đến tình trạng như vậy.

"Tôi đã có nhắc nhở các quầy thủ tục trong sân bay về vấn đề trên. Nhân viên các quầy có nhiệm vụ thông tin đến khách hàng để họ biết và hạn chế xảy ra trường hợp tương tự" - ông Cương nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem