Tạo điều kiện tìm việc làm cho lao động về từ Libya

Thứ năm, ngày 17/03/2011 15:07 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 16.3, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH) đã có công văn yêu cầu các doanh nghiệp XKLĐ thực hiện gấp việc rà soát tình hình lao động đang làm việc tại khu vực Trung Đông (UAE, Saudi Arabia, Qatar, Oman, Kuwait).
Bình luận 0

Lý do là trong những ngày qua, tình hình chính trị tại một số nước thuộc khu vực Trung Đông diễn biến phức tạp, gây nhiều bất lợi cho lao động nước ta đang làm việc tại khu vực này.

Việc rà soát lao động sẽ giúp cán bộ đại diện tại khu vực Trung Đông có thể tiếp cận và khuyến cáo người lao động tránh những địa điểm có biểu tình hoặc có nguy cơ biểu tình, khi có bạo loạn phải di tản đến nơi an toàn.

* Ngày 15.3, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức gặp mặt 36 lao động làm việc ở Libya về nước. Tại buổi gặp mặt, nhiều lao động bày tỏ mong muốn được hỗ trợ để tiếp tục được đi làm việc ở các nước khác hoặc làm việc ngay trong nước.

Ông Nguyễn Thanh Kiếm - Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Thừa Thiên- Huế, cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo các phòng LĐTBXH. Nếu lao động nào có nhu cầu làm việc trong nước hay tiếp tục đi XKLĐ thì đến phòng LĐTBXH nơi mình sinh sống để đăng ký. Trên cơ sở đó, chúng tôi sẽ tổng hợp và làm việc với các công ty để ưu tiên việc làm cho các lao động trở về từ Libya trong thời gian sớm nhất!”.

Tại buổi gặp mặt, Quỹ Ban vận động người nghèo tỉnh đã trao quà cho các lao động trở về từ Libya, gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 áo sơ mi/suất.

Ngày 15.3, ông Nguyễn Hồng Thái - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Lắp máy Việt Nam 7 (LILAMA 7, trụ sở số 322 đường 2-9, Hải Châu, Đà Nẵng), cho biết: Công ty đã tiếp nhận toàn bộ 38 kỹ sư và công nhân trở về nước sau biến cố chính trị từ Libya. Ngay sau khi về nước, họ đã được lãnh đạo Công ty liên lạc để động viên, đồng thời thông báo tiếp nhận và bố trí việc làm tại trụ sở Công ty và Nhà máy Chế tạo cơ khí LILAMA 7 (KCN Liên Chiểu, Đà Nẵng). Đến nay, hơn 20 công nhân đã đến nhận việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem