Táo quân 2013 bị “thổi còi”: Cục NTBD nói "có", VTV nói "chưa"

Thứ bảy, ngày 02/02/2013 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết đã có văn bản gửi Đài Truyền hình Việt Nam trong khi Đài Truyền hình Việt Nam và VFC vẫn chưa nhận được công văn nào.
Bình luận 0

Chương trình “Gặp nhau cuối năm – Táo quân 2013” vừa bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn yêu cầu giải trình về việc biểu diễn 3 đêm khi chưa được cấp phép. Bên cạnh đó, Cục cũng dừng cấp phép phát hành đối với băng đĩa ghi hình Táo quân năm nay.

Ngày 1.2, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Cục đã dừng cấp phép phát hành đối với băng đĩa ghi hình Táo quân 2013, và Cục đã có Hội đồng thẩm định yêu cầu sửa chữa nếu như sửa chữa mà không đúng với tinh thần, đảm bảo chất lượng, nội dung, tư tưởng về nghệ thuật thì chắc chắn Cục không thể cấp phép phát hành, cũng như không thể cấp tem nhãn cho Đài Truyền hình Việt Nam phát hành băng đĩa.

img
Một cảnh diễn trong Táo quân 2013.

Đặc biệt là xin cấp phép để phát hành chương trình qua băng đĩa. Tuy nhiên VFC đã bỏ qua yêu cầu thẩm định biểu diễn và tự ý tổ chức biểu diễn 3 đêm vào ngày 25, 26, 27.01.2013 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, mà không xin phép. Ngay sau đó, Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã có văn bản gửi Đài Truyền hình Việt Nam là yêu cầu Hãng phim Truyền hình Việt Nam phải giải trình với lãnh đạo Đài và có bản giải trình với Bộ VHTTDL.

Một độc giả tên là anhtuannkt24 bày tỏ: "Vấn đề Cục đưa ra không phải là không có nguyên nhân, không có lý do. Cái mà chúng ta cần xem là Táo quân đang ngày càng mất đi tính văn hóa, thuần phong mỹ tục". Bạn đọc nguyenvandung viết: "Chương trình Táo quân nói chung có nội dung hấp dẫn, tiếc là càng ngày từ ngữ càng thô tục".

Cũng theo ông Chương, ngay sau cuộc họp chiều ngày 31.1.2013, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn là cơ quan quản lý nhà nước, được ủy quyền của bộ trưởng để xử lý và phải làm nghiêm túc, đúng theo pháp luật dù đó là doanh nghiệp nhà nước hay là tổ chức cá nhân.

“Quyết liệt, kiên quyết trong các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn, bởi nếu không thì những sự bất cập trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn sẽ đẩy lùi những giá trị văn hóa. Nó sẽ tác động ghê gớm tới đời sống xã hội, đặc biệt là lớp trẻ, làm băng hoại đạo đức trong gia đình. Và cái đó là điều nguy hiểm trong tương lai. Nên theo tôi, cần phải làm quyết liệt và để thực hiện triệt để điều này thì không thể làm trong ngày một ngày hai mà có lẽ cơ quan nhà nước, 63 tỉnh thành phải làm kiên trì, liên tục, không mệt mỏi” - ông Nguyễn Đăng Chương chia sẻ.

Còn phía Đài Truyền hình và VFC cho đến chiều ngày 1.2.2013 vẫn chưa nhận được bất cứ công văn yêu cầu nào từ phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem