Tất đẹp cho chân nàng miên man dài

Thứ hai, ngày 13/12/2010 12:16 PM (GMT+7)
Mùa đông, sẽ thật rét mướt nếu có nàng mặc váy hay diện soóc ngắn mà không đi tất. Có lẽ chỉ đứng hàng thứ hai sau đồ nhỏ, tất chân là món thời trang sexy không-thể-thiếu của một quý nàng!
Bình luận 0

Tất nào – style ấy!

Style cổ điển:

Chọn những đôi tất cùng tông màu với giày, và cùng chất liệu với bộ quần áo mà bạn đang mặc chính là style của những nàng cổ điển.

Ví dụ, với một chiếc jupe màu ghi và một đôi giày đen, thì nên chọn một đôi tất đen. Nếu chiếc váy là chất liệu tissu dày và một đôi giày cao gót, thì nên chọn tất bằng sợi nhân tạo. Nếu một chiếc jupe bằng taffeta màu ghi và đi đôi giày trệt bằng satin đen thì nên chọn đôi tất có chất liệu voan đen – loại trong nhất có thể.

Style táo bạo:

 img

Chẳng có gì có thể cản trở một cô nàng táo bạo. Hãy thử mọi màu sắc và chất liệu có thể! Nếu bạn mặc một bộ đồ màu đen, thì hãy nghĩ đến những chất liệu sợi nhân tạo nguyên thủy. Nếu chiếc váy màu nâu, sao không thử một chiếc tất màu cam ? Sau vài lần như thế, bạn sẽ chọn ra một thứ phù hợp nhất với mình.

Fan của những tông màu trung tính:

Hãy nghe các gợi ý này

- màu ghi có thể đi cùng với màu hạt dẻ

- xanh biển đi với đen

- trắng ngà đi với nâu...

Với chiếc jupe bằng len trắng đi với đôi giày trệt màu nâu, hãy chọn một đôi tất gần với màu nâu nhất!

Đối với một cô nàng sành điệu:

Những đôi tất hạng sang bằng đăng-ten đen sẽ cùng bạn đến mọi bữa tiệc với bất cứ chiếc váy nào. Những chiếc tất lưới đi cùng với váy đen đơn giản cũng giúp cho bạn giữ được vẻ sang trọng ở mọi nơi.

Nếu bạn là tín đồ của những đôi tất kiểu nguyên bản, đừng cố thử sức với những kiểu quá fantaisie. Chọn những đôi tất hợp với màu của những đôi giày bạn có, nếu đi giày cao gót, hãy chọn tất bằng voan. Cùng với đôi bốt hoặc giày liền gót thì không sự lựa chọn nào tốt bằng một đôi tất dày và đậm màu.

Và mọi form người

Bên cạnh chuyện màu sắc, quan trọng là chọn được đôi tất phù hợp với form người của bạn.

Ghi nhớ rằng, những màu sáng hoặc các chất liệu như ren, nhiều họa tiết có xu hướng làm bắp chân to ra, trong khi những tông màu nền nã hoặc tự nhiên giúp bạn thon thả hơn nhiều.

Đôi khi quần tất giúp che đi vài khiếm khuyết nhỏ như bụng mỡ, mông hơi xệ hay sẹo do bỏng ống bô... Với váy ôm sát thì chiếc tất làm phẳng bụng thật lý tưởng, tất độn mông dành cho nàng khiêm tốn vòng 3, hay màu sáng giúp bạn đỡ ngượng ngùng với đôi chân hơi khẳng khiu.

Nếu bạn tìm kiếm một đôi tất phù hợp với cơ thể, lý tưởng nhất là chọn những đôi tất tối màu. Chỉ chọn tất màu sáng với điều kiện chân nhỏ và các họa tiết giúp làm to chân hơn.

Nếu bạn có xu hướng hơi tròn trịa ở phần dưới, thì tránh những đôi tất quá lòe loẹt, gây sự chú ý ở phần này.

Nếu bạn gầy, bạn tự do với mọi sự lựa chọn với điều kiện nó đừng bị lệch gu. Ví dụ, người ta thường không đi tất len kẻ với một chiếc váy chấm bi và đặc biệt, những cô nàng 30+ đừng bao giờ mặc tất zen với mini jupe bằng da hay sa tanh.

Chất lượng và kích cỡ

img

Nếu bạn chỉ tìm kiếm những chiếc tất kiểu cách thật đặc biệt thì chất lượng không phải quan tâm, còn ngược lại, thì giống như quần áo, tất chân cũng cần bền.

Một đôi tất voan đen, màu da, hoặc dày đen là hết sức cơ bản, phù hợp với mọi loại trang phục và gu thẩm mỹ => đừng ngần ngại chi tiền. Những đôi tất chất lượng kém thường có vòng đời hết sức ngắn ngủi. Đầu tư để mua một đôi tất tốt, cũng giống như là khi bạn bỏ tiền mua một chiếc kính hàng hiệu vậy, đắt một lần, nhưng dùng được nhiều lần!

Một đôi tất tốt, sợi dệt phải dày vào khoảng 80 – 100/g

Chọn đúng kích cỡ: Nhiều nàng cho rằng tất co giãn, nên sai kích cỡ thì cũng chẳng sao, hoặc đi một đôi tất nhỏ hơn cỡ chân cũng được, nhưng nếu đi tất quá chật, thì sẽ nhanh rách, còn quá rộng thì sẽ để lại những nếp nhăn khó coi trên đùi bạn.

Giữ tất thế nào?

Tất nhanh rách là nỗi ám ảnh với những cô nàng yêu váy! Kể cũng cũng đúng, bỏ ra khoảng 80 – 100.000 đồng cho một đôi tất chỉ đi được vài hôm, thậm chí mới xỏ vào đã rách thì đúng là đau xót.

Nhưng cũng chẳng có công thức cụ thể nào để bảo quản một đôi tất cho thật long lanh. Bạn cần phải giữ gìn cẩn thận khi mặc, khi giặt, phơi. Tốt nhất, giặt bằng tay và phơi khô tự nhiên. Tất, ngay cả với những đôi dai nhất cũng không chịu nổi sức quay của máy giặt.

Theo kinh nghiệm của những nàng đi tất lâu năm, thì nếu tất bị xước đúng lúc bạn không thể thay được, hãy tìm một loại keo làm cứng chỗ xước, tránh rách rộng thêm, nhưng cũng chỉ giữ được trong ngày với điều kiện phải đi lại hết sức dịu dàng.

Lại phải nhắc rằng, một đôi tất xịn, sợi dệt dày hơn thì sẽ giữ được lâu hơn.

Quần legging thì sao?

Không thể thiếu được trong tủ quần áo của bạn một chiếc legging. Nó đem lại sự gợi cảm cho váy hoặc áo pull dài. Sự mềm mại và kín đáo của chiếc quần legging giúp bạn thoải mái khoe những đường cong ngon lành của tuổi 30.

Theo Lửa Ấm

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem