Nhiều người có xu hướng nghĩ rằng, hình bóng chiếc tàu có hai cột buồm đang nổi lên từ xa là hình ảnh một con tàu ma. Về vấn đề này, "Sputnik" gợi nhớ đến nhiều huyền thoại nổi tiếng bí ẩn nhất về những con tàu và đội thủy thủ trên đó.
Tàu "Mary Celeste"
Chiếc tàu buôn thanh thoát vào năm 1872 đã rời cảng New York, là một trong những chiếc tàu " mang chất liệu" ma đầu tiên. Thuyền trưởng Benjamin Briggs, cùng vợ và con gái với đội ngũ 10 thủy thủ cũng ở trên tàu. Kể từ đó, không một ai nhìn thấy họ cho dù chỉ một lần. Cũng cùng năm đó, tàu "Mary Celeste" được phát hiện trôi dạt trên Đại Tây Dương.
Trên tàu không còn ai, và không có cả thuyền cứu hộ và sổ đăng nhập của tàu. Nhưng chính con tàu vẫn còn nguyên dạng tuyệt vời, và trong các tủ kính vẫn còn thực phẩm dự trữ và cả hàng hóa, thậm chí nguồn rượu để bán vẫn không bị động tới. Vì vậy, trường hợp bị cướp biển tấn công bị loại bỏ ngay lập tức. Sau đó, một số thuyền cứu hộ từ tàu "Mary Celeste" đã được tìm thấy ở bờ biển Tây Ban Nha.
Trong một chiếc thuyền người ta tìm thấy một xác chết được bọc trong lá cờ Mỹ, trong chiếc thuyền khác có thi thể của năm người nữa. Không thể được xác định người nào trong số họ, nhưng được biết chắc chắn rằng, trong số đó không có phụ nữ và trẻ em. Tàu Ourang Medan
Vào năm 1947, thủy thủ của hai tàu Mỹ đã nhận được tín hiệu SOS từ tàu chở hàng Ourang Medan. Một thành viên thủy thủ đoàn rất hoảng sợ đã truyền tín hiệu cấp cứu và nói rằng các thành viên khác trong nhóm đều đã chết.
Ngay sau đó mất tín hiệu liên lạc. Khi tiếp cận đến chiếc tàu, đoàn thủy thủ Mỹ đã tìm thấy xác của những thủy thủ đã chết, nhưng nguồn gốc đe dọa vẫn chưa tìm ra. Khi những người Mỹ rời khỏi tàu, dự tính sẽ kéo nó vào bờ, con tàu đột nhiên bùng cháy, tiếp theo đó có tiếng nổ và con tàu từ từ chìm xuống đáy đại dương. Sau đó, hóa ra là trong danh sách công ty "Lloyd" dường như sở hữu con tàu không xuất hiện cái tên này, điều đó cho phép nói đến khả năng đây là một trò lừa đảo với quy mô lớn.
Tuy nhiên, vợ của một trong những người thợ máy thiệt mạng trên tàu Ourang Medan, vẫn còn giữ những tấm ảnh chiếc tàu và thủy thủ đoàn.
"Lyubov Orlova"
Tàu du lịch Lyubov Orlova", được đóng theo đơn đặt hàng của Liên Xô ở Nam Tư vào năm 1976 và danh dự được mang tên ngôi sao điện ảnh nổi tiếng của Liên Xô giữa thế kỷ 20, biến thành một "nỗi kinh dị nổi" gần đây. Trong những năm đầu thế kỷ 21, con tàu được cho các công ty nước ngoài thuê để thực hiện nhiều chuyến du ngoạn trên biển.
Vào năm 2013, con tàu quá hạn sử dụng lẽ ra đã được kéo từ Canada đến Cộng hòa Dominican để tháo dỡ và loại bỏ. Tuy nhiên, trong một cơn bão,dây kéo đứt và "Orlov" đã trôi dạt đi. Cũng cùng năm 2013 tín hiệu phao cấp cứu đã được xác nhận; điều đó có thể có nghĩa là con tàu đã bị chìm.
Tuy nhiên, việc tìm kiếm không mang lại kết quả nào. Vào năm 2014, báo chí đưa tin rằng con tàu bị bỏ rơi có thể bị đánh dạt vào bờ biển Ireland. Nhưng ngoài khơi bờ biển Ireland "Lyubov Orlova" vẫn không xuất hiện, cho đến bây giờ, số phận của con tàu vẫn chưa được biết đến.
Tín hiệu SOS vượt thời gian
Một trong những truyền thuyết nổi tiếng nhất của biển cả là tín hiệu SOS từ con tàu nổi tiếng "Titanic" bị chìm trong vụ đâm vào tảng băng trôi năm 1912. Theo dữ liệu lưu trữ, các tín hiệu này được ghi nhận vào những năm 1924, 1930, 1936 và 1942. Sau đó, tín hiệu viên của tàu chiến "Theodore Roosevelt" tiếp nhận được các tín hiệu SOS từ "Titanic" vào năm 1972.
Tín hiệu cuối cùng như vậy được ghi nhận vào năm 1996. Tín hiệu tiếng gọi cuối cùng của con tàu huyền thoại đã mất luôn được phát trên sóng radio vào đêm từ ngày 14 sang ngày 15 tháng 4: kỷ niệm ngày con tàu bị đắm! Các nhà khoa học đang nghiêng về giả thuyết giải thích hiệu ứng "giữ lại" hay "phản chiếu" của âm thanh tiếng vọng, và nhiều nhà nghiên cứu chuyên về hiện tượng huyền bí tin rằng, các tín hiệu cầu cứu từ con tàu đã… vượt qua thời gian.
Tuy nhiên, nếu giả thuyết này là đúng, thì thuyền trưởng Edward Smith của "Titanic" có khả năng đã nhận được tín hiệu gặp nạn của chính mình trước khi con tàu chìm! Chính điều này có thể biện minh cho sự nhầm lẫn của thuyền trưởng trong những giây phút đầu tiên của thảm họa.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.