Tàu ngầm Severodvinsk gia nhập hạm đội Nga vào cuối năm?

Thứ hai, ngày 03/06/2013 07:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chiếc tàu ngầm hạt nhân mới thuộc dự án 885 Yasen của Nga bắt đầu bước vào đợt thử nghiệm quốc gia lần thứ 4 trong vòng 2 năm.
Bình luận 0

Severodvinsk là chiếc tàu ngầm hạt nhân đầu tiên thuộc dự án Yasen. Nó không hề thua kém tàu ngầm hiện đại nhất của Mỹ và Anh hiện nay là Sea Wolf và Astute về tính năng kỹ thuật cũng như trang bị vũ khí. 

img
 

Trong đợt thử nghiệm kéo dài vài tuần này, tàu Severodvinsk sẽ phải trải qua kiểm tra các tổ hợp máy, trục máy, lò phản ứng v.v.…

Sau đợt thử nghiệm, tàu sẽ lại được đưa về nhà máy để tiếp tục khắc phục những lỗi được phát hiện. Tiếp đến, tàu sẽ lắp đặt tên lửa, thủy lôi, tàu con để tiến hành thử nghiệm bắn. Sau đó, Severodvinsk sẽ được thử nghiệm hệ thống thủy động học và hệ thống điện tử trên khoang, kiểm tra mức độ ồn của tàu…

Nếu mọi thứ được tiến hành theo kế hoạch và Severodvinsk vượt qua các cuộc thử nghiệm, tàu sẽ được biên chế vào hạm đội Nga vào cuối năm 2013.

Một ủy ban đặc biệt gồm đại diện của bộ chỉ huy hạm đội Nga và của nhà máy Sevmash đã được thành lập để tiến hành giám sát cuộc thử nghiệm.

Theo izvestia
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem