Tàu thủy sản Trung Quốc được cấp phép vào cảng Cam Ranh

Thứ năm, ngày 18/10/2012 08:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản, vấn đề chủ quyền là việc khác, tất nhiên, phải tránh những khu vực nhạy cảm, còn về thương mại vẫn phải cho vào một số điểm để thông thương.
Bình luận 0

Trao đổi với NTNN hôm qua (17.10), ông Phạm Anh Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuỷ sản (Bộ NNPTNT) đã xác nhận, Tổng cục vừa cấp giấy phép hoạt động thuỷ sản cho tàu Việt Điện Bạch 8366 (quốc tịch Trung Quốc) vào cảng Cam Ranh và cảng Vân Phong (Khánh Hoà) để vận chuyển thuỷ sản tươi sống.

Ông Tuấn cho biết: “Việc các tàu vào mua nguyên liệu vẫn phải cấp phép, vấn đề chủ quyền là việc khác. Tất nhiên, phải tránh những khu vực nhạy cảm, còn về thương mại vẫn phải cho vào một số điểm để thông thương”.

Ông Tuấn cũng nói thêm: “Theo quy định của luật hiện hành, việc cấp phép này cũng không hề vi phạm bởi giới hạn cấp phép cho tàu chỉ được hoạt động ở lĩnh vực thương mại. Sau khi cấp phép, Tổng cục Thủy sản cũng thông báo cho các địa phương biết để quản lý, giám sát hoạt động của tàu được cấp phép”. Theo giấy phép do Tổng cục Thủy sản cấp, tàu Việt Điện Bạch 8366 rộng 8m, dài hơn 50m, tải trọng 384 tấn, có 8 thuyền viên, do Công ty TNHH Hải Long tại TP. Nha Trang làm đại lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem