Tàu Trung Quốc xâm nhập, Nhật sẽ bắt các tàu ngầm nổi lên

Thứ ba, ngày 14/05/2013 10:57 AM (GMT+7)
Hôm qua 13.5, Lực lượng tuần duyên Nhật (JCG) và Bộ Quốc phòng Nhật tố cáo đã phát hiện ba tàu hải giám và một tàu ngầm Trung Quốc xâm nhập vùng biển do Tokyo kiểm soát.
Bình luận 0

Theo AFP, JCG cho biết ba tàu hải giám đã đi vào vùng biển cách quần đảo Senkaku/Điếu Ngư do Tokyo kiểm soát khoảng 12 hải lý. Sau đó, Bộ Quốc phòng báo động việc phát hiện một tàu ngầm Trung Quốc gần đảo Kume thuộc quần đảo Okinawa của Nhật lúc sáng sớm hôm qua.

img
Tàu Trung Quốc hoạt động trên vùng biển gần quần đảo Senkaku. Ảnh: Press TV

Các quan chức quốc phòng Nhật cho biết tàu ngầm này di chuyển ở khu vực cách đảo Kume khoảng 12 hải lý. "Đây là vụ việc đáng chú ý - AFP dẫn lời Chánh văn phòng nội các Nhật Yoshihide Suga. Ông cũng cho biết hôm 2.5 một tàu ngầm "nước ngoài" cũng xuất hiện gần đảo Amami của Nhật.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Itsunori Onodera tuyên bố Lực lượng phòng vệ Nhật (SDF) sẽ yêu cầu tàu ngầm nước ngoài phải nổi lên mặt nước và kéo cờ lên nếu đi vào vùng biển của Nhật.

Phản ứng lại với các thông tin trên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki tuyên bố Washington không đứng về phía nào trong việc tranh chấp chủ quyền biển đảo trên biển Hoa Đông.

"Tuy nhiên chúng tôi kêu gọi các bên tránh những hành động có thể gây căng thẳng, đe dọa hòa bình, an ninh và tăng trưởng kinh tế tại khu vực quan trọng của thế giới này" - người phát ngôn Psaki nhấn mạnh.

Theo Tuổi trẻ 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem