Tây Bắc: Cử tri nô nức đi bỏ phiếu

Chủ nhật, ngày 22/05/2011 11:16 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngay từ sáng sớm ngày hôm nay, 22.5, hàng triệu cử tri vùng Tây Bắc đã nô nức đi bỏ phiều bầu Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp.
Bình luận 0

Tại huyện biên giới cực Bắc của Tổ quốc- Sìn Hồ (Lai Châu), có hơn 43.000 cử tri ở 216 tổ bầu cử tại 23 xã, thị trấn đi bầu cử. Do đặc thù địa hình khó khăn, giao thông cản trở và đang dịp mùa vụ nên Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Sìn Hồ đã cho nhiều địa phương tổ chức khai mạc sớm so với dự kiến. Từ 6-7h sáng, hàng trăm cử tri đã có mặt tại hội trường các điểm bỏ phiếu trước giờ khai mạc.

Tại khu vực niêm yết danh sách cử tri xã Hồng Thu, ông Giàng A Vành (68 tuổi) ở bản Nà Kế I, xã Hồng Thu, Sìn Hồ cho biết: Đây là địa phương 100% đồng bào Mông sinh sống, với 1.893 cử tri, 13 tổ bầu cử. Do được cán bộ tuyên truyền sớm và kéo dài sát ngày bầu cử nên hôm qua bà con ở trên nương đã trở về, nhiều người tranh thủ ra địa điểm bỏ phiếu để xem lại danh sách các ứng cử viên và cùng nhau bàn luận. Nhiều người đã dự kiến lựa chọn được đại biểu đủ đức, đủ tài đại diện cho tiếng nói của dân tộc mình.

Theo thông tin từ UBBC huyện Sìn Hồ, sáng nay, 22.5, tại các điểm bỏ phiếu thuộc các xã vùng cao khác như: Phìn Hồ, Tả Phìn, Phăng Sô Lin, Xà Dề Phìn, Lang Mô, Tà Ngảo, Tủa Sín Chải... không khí bầu cử diễn ra rộn rã, đúng luật và được đảm bảo tốt công tác an ninh. Đến 9h20 sáng, cử tri toàn huyện đi bỏ phiếu đạt khoảng 75%.

Trong đó, xã Pu Xam Cáp, Chăn Nưa, Xà Dề Phìn, thị trấn Sìn Hồ, 100% cử tri đã bỏ phiếu xong. 

 img
 Nhiều cử tri cao tuổi vui mừng cầm lá phiếu trên tay

Tại các xã vùng thấp thuộc vùng tái định cư thủy điện Sơn La như: Ma Quai, Nậm Hăn, Nậm Tăm, Nậm Mạ, Nậm Cuổi..., mặc dù cử tri nhiều bản làng còn bận rộn với công việc ổn định đời sống sau khi di chuyển về vùng đất mới, một số vùng đang chuẩn bị cho mùa trồng cao su năm 2011, nhưng không khí bầu cử diễn ra cũng không kém phần sôi nổi.

Tại xã Hồng Thu, có 1.893 cử tri, với 13 tổ bầu cử. Mặc dù bầu cử vào thời gian mùa vụ nhưng đến 8h20 sáng, 100% cử tri ở các tổ bầu cử số 6, 10 và 12 (Hồng Thu Chồ II, Trung Xung A, Pề Cơ) đã hoàn thành quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Đến 9h sáng đã có trên 80% cử tri trong toàn xã hoàn thành công tác bỏ phiếu.

Do đêm 21.5, trên địa bàn huyện Sìn Hồ có mưa to nên tại một số xã đường sá đi lại khó khăn, gây cản trở đến tiến độ bầu cử. Tuy nhiên, theo thông tin từ UBBC huyện Sìn Hồ, dự kiến công tác bầu cử sẽ kết thúc sớm hơn thời gian quy định.

* Trên công trường Thủy điện Lai Châu, mặc dù đang phải chạy đua với tiến độ để hoàn thành các hạng mục phục vụ cho mục tiêu chống lũ vào mùa mưa năm nay nhưng gần 2.500 cử tri là cán bộ, công nhân đang thi công trên công trường thủy điện Lai Châu đã nô nức tham gia vào ngày hội bầu cử từ 6h sáng.

Theo Đại tá Nguyễn Tiến Đạt, phó Giám đốc Ban điều hành dự án Thủy điện Lai Châu, Tổng Công ty xây dựng Trường Sơn, Tổ trưởng tổ bầu cử số 7 xã Nậm Hang, để hoàn thành mục tiêu chống lũ năm 2011, đơn vị vừa phát động phong trào “40 ngày đêm vượt lũ” vì vậy đơn vị đang tập trung mọi nhân, vật lực cho mục tiêu này.

“Hôm nay là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp song Ban chúng tôi vẫn tổ chức cho các tổ tiếp tục thi công đào hố móng vai phải, đắp đê quây kê dẫn dòng và đổ bê tông tường hạ lưu. Tuy nhiên, để đảm bảo cho công tác bầu cử Ban cũng đã sắp xếp xe đưa đón cán bộ, công nhân vừa thay ca thi công trên công trường vừa đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Chính vì vậy mà đơn vị vẫn có thể hoàn thành được nhiệm vụ trên công trường mà lại không ảnh hưởng đến việc anh em tham gia bầu cử. Đến cuối giờ sáng nay, đã có trên 80% cử tri trên công trường thủy điện Lai Châu hoàn thành công tác bỏ phiếu của mình”, ông Đạt nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem