Tế cô hồn

Thứ năm, ngày 07/04/2011 12:58 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bác đi đâu đấy? - À, tôi đi… - Khoan, để tôi đoán thử. Vác cái thủ lợn đi hẳn là đi ăn cỗ rồi. Lại mang cả vàng mã theo để hóa vàng cho người ta. Thế bữa cỗ này ắt là bữa giỗ. Không thể sai trật.
Bình luận 0

- Không…

- Bác đừng có chối. Tôi chẳng thèm tranh ăn với bác đâu. Bác lại mang theo đầu chó mắm tôm, lại có cả pháo nữa. Cỗ này ắt to. Các cụ truyền lại bao phong tục đều tốt, chỉ có chuyện không cho cúng giỗ bằng thịt chó là không hay thôi. Bác có tinh thần cải cách, đầu óc đổi mới, thế rất là tốt. Phải đồng tâm hiệp lực cho cái tục không cúng giỗ bằng thịt chó thành hủ tục thôi. Các cụ khối người nghiền thịt chó, không cúng giỗ thịt chó là có tội đấy. Có điều, đám giỗ mà đốt pháo thì không đúng lắm.

- Không phải. Tất cả món này là tôi mang theo để đi xem… đá bóng

- Đá bóng thì mang theo thủ lợn, thịt chó, mắm tôm làm gì? À, mỗi trận bóng hay đều là một bữa tiệc. Bác mang theo để thắng trận ăn mừng, thuận lý thành chương chứ gì?

- Để ném vào sân bóng? Chú không xem V.League à?

- Biết chứ. Nhưng còn vàng mã?

- Tại khơi khơi người ta tăng giá vé mỗi trận có đội bóng quê tôi thi đấu lên gấp 8 lần. Nên dân quê tôi phải mua vàng mã vãi cả sân cho bõ tức. Xem như tế cô hồn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem