Tết này đi xem... phim ma 3D

Thứ năm, ngày 25/11/2010 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hãng Galaxy đang khẩn trương hoàn thành bộ phim 3D “Bóng ma học đường” để lôi cuốn khán giả trong dịp Tết 2011.
Bình luận 0

Bộ phim "Bóng ma học đường" (tên cũ "Hồn ma siêu quậy") có thể sẽ là "phát súng" mở màn loạt phim Tết năm nay. Đây là bộ phim 3D đầu tiên của Việt Nam do đạo diễn Lê Bảo Trung dàn dựng (từng đạo diễn các phim Tết “Đẻ mướn", "Võ lâm truyền kỳ", "Phát tài").

img
Nghệ sĩ Hoài Linh vào vai con ma già trong phim.

Ma kể chuyện

Bộ phim sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi thầm kín của giới trẻ liên quan đến gia đình, tình yêu và bạo lực học đường. Điểm đặc biệt là câu chuyện được kể từ cái nhìn của một con ma chuyên bám theo dụ dỗ những đứa trẻ chán đời, vì là ma nên có thể thâm nhập rất sâu vào các ngóc ngách của thế giới học đường, tìm ra câu trả lời bất ngờ nhất...

"Bóng ma học đường" là câu chuyện lạ lùng về Nam Linh, một hồn ma già bị điều khiển bởi nhóm ma tuổi teen siêu quậy để rồi phát hiện ra bí mật của những đứa trẻ đáng thương, trong đó có con trai mình. Nam Linh không chỉ là một con ma sợ… ma nhất, mà còn là một nhà văn chuyên viết truyện bạo lực cho teen nhưng chẳng hiểu gì về teen, một người cha yêu con nhưng hoàn toàn xa lạ với con trai mình.

Bao nhiêu điều đáng tiếc đã xảy ra trong cuộc sống của Nam Linh bởi sự xa cách, thiếu hiểu biết ấy. Cuộc phiêu lưu của Nam Linh theo chân những con ma teen siêu quậy hoá ra lại là con đường ngắn nhất để thâm nhập vào thế giới đầy uẩn khúc của tuổi teen: Nghiện web, yêu sớm, bi kịch gia đình, bạo lực học đường, và tận cùng là tìm đến cái chết…

Bi kịch mỗi người mỗi khác nhưng từ sâu thẳm, bất cứ ai cũng cần có tình yêu cuộc sống và sự cảm thông giữa người với người.

Thót tim với những cảnh quay

Dư luận cũng đang quan tâm tới một số phim được hứa hẹn sẽ đem lại nhiều dư vị trong dịp Tết Nguyên đán 2011 như "Hotboy nổi loạn và câu chuyện về thằng cười", "Cô gái điếm và con vịt" của Hãng phim Việt (BHD) do Vũ Ngọc Đãng viết kịch bản kiêm đạo diễn, "Người chồng bất đắc dĩ" của Hãng Phước Sang. Trong phim này, Quyền Linh vừa là đạo diễn vừa đảm nhận luôn cả diễn viên chính.

“Bóng ma học đường” được thể hiện như bức tranh nhiều màu sắc về cuộc sống của những cô cậu học sinh ở ngôi trường cấp 3. Không chỉ có những mảng màu tươi sáng của tuổi học trò hồn nhiên, tình yêu chớm nở…, ở đó còn có những mảng tối như trốn học, băng nhóm, đánh nhau, xé quần áo, quay video clip tung lên mạng, tự tử vì yêu...

Bộ phim mang màu sắc ma quái nhưng lại phản ánh một hiện thực nóng bỏng về giới trẻ và vấn đề bạo lực học đường. Nhiều người đang kỳ vọng bộ phim này đánh dấu một bước tiến của điện ảnh VN bắt kịp với xu hướng làm phim 3D trên thế giới.

Kịch bản phim có nhiều tình huống được thiết kế làm nổi bật hiệu ứng 3D, đặc biệt là những cảnh hồn ma hành động. Hiệu ứng hình nổi 3 chiều sẽ kéo dài suốt bộ phim. Những mũi tên bay vun vút, những trận mưa bong bóng đẹp lung linh, lửa, khói tràn ra khỏi màn hình... đưa khán giả vào một thế giới ma và người sống động như thật, đặc biệt là thót tim với những màn bị hồn ma truy đuổi.

Nhiều ngôi sao đã được huy động tham gia bộ phim ma này như: Hoài Linh, Hoàng Sơn, WanBi Tuấn Anh, Elly Trần, Trương Quỳnh Anh, Thiên Minh, Đinh Ngọc Diệp, Tim... Phim sẽ được chiếu vào dịp Tết Nguyên đán 2011.

Phim được quay hoàn toàn bằng dàn máy quay 3D hiện đại bậc nhất. Với bộ phim này, Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á khai phá công nghệ 3D, song song với Thái Lan, Indonesia.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem