Tết Tân Mão: Giá hàng hóa tăng cao

Thứ ba, ngày 08/02/2011 07:08 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Báo cáo chính thức từ Bộ Công Thương và Văn phòng Chính phủ cho thấy giá cả hàng hoá tại các chợ đã tăng đáng kể so với trước Tết ông Công, ông Táo.
Bình luận 0

Giá tăng hầu hết rơi vào các loại hàng hoá lương thực, thực phẩm. Giá các loại rau, củ, quả ở các tỉnh phía Bắc tăng từ 20 - 40%; ở các chợ phía Nam tăng từ 5 - 10%. Giá các loại thực phẩm như thịt lợn tăng khoảng 25 - 30%; thịt bò tăng 40 - 50%, hải sản tăng 25 - 30%...

Đáng chú ý, giá một số dịch vụ trong ngày Tết tăng quá cao gây bức xúc cho người dân. Dịch vụ rửa xe máy tăng gấp 2-3 lần, dịch vụ rửa xe ô tô tăng 3-4 lần dịch vụ trông giữ ô tô, xe máy tăng đến 10 lần so với ngày thường. Tuy nhiên, theo đánh giá, giá cả một số loại hàng hoá, dịch vụ thiết yếu thuộc chương trình bình ổn giá vẫn duy trì mặt bằng giá ổn định và thấp hơn giá thị trường từ 5 - 10%.

Và nhìn chung, tình hình cung - cầu, giá cả trên thị trường cả nước thời gian trước Tết, cận Tết và trong 3 ngày Tết vừa qua là “ổn định, nguồn cung hàng hoá phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã và đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem