“Thần dược” giúp thông minh là có thật?

Thứ năm, ngày 28/04/2011 15:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhờ có viên thuốc NZT giúp phát huy hết 100% sức mạnh tiềm ẩn của não bộ, một nhà văn “làng nhàng” trong phút chốc đã vực dậy sự nghiệp và nhanh chóng trở thành một người đàn ông giàu có, quyến rũ.
Bình luận 0

Đấy chính là câu chuyện của Eddie Morra – nhân vật chính trong bộ phim hành động, giả tưởng Mỹ mang tên “Trí lực siêu phàm” (Limitless) của đạo diễn Neil Burger.

img

Eddie Morra (do Bradley Cooper thủ vai) trong lúc chán nản đến cùng cực về công việc, tài chính và tình cảm, đã tình cờ được người em rể cũ giới thiệu cho một “thần dược” - một loại thuốc đang được thử nghiệm có tên là NZT - có khả năng giúp cho người uống phát huy toàn bộ năng lực bộ não, có thể nhìn thấu hiện tượng, phân tích và ứng xử nhạy bén phi thường.

Quá trình lột xác của Eddie từ một người thất bại thành một người đàn ông mà ai cũng mơ ước là một quá trình vô cùng thú vị và đầy kịch tính. Từ chỗ không thể viết được một chữ nào cho quyển sách mới, Eddie lại có thể học ngoại ngữ và piano chỉ trong một vài ngày. Anh đầu tư chứng khoán và liên tiếp thắng lợi. Và cũng không khó hiểu khi cùng với sự thông minh, hóm hỉnh và thành đạt của Eddie là nhiều cô gái sẵn sàng “ngã gục” dưới chân anh.

Sự thành công cũng như trí lực siêu phàm của Eddie lập tức thu hút sự chú ý của ông trùm tài phiệt Carl Van Loon (do Robert De Niro thủ vai). Sự hợp tác của người đàn ông thông minh nhất và người đàn ông thế lực nhất đã mang lại những phi vụ thành công tuyệt mỹ cho cả đôi bên.

img
Khi người đàn ông thông minh nhất hợp tác với người đàn ông thế lực nhất...

Tuy nhiên, mọi chuyện bắt đầu trở nên rắc rối khi Eddie cảm thấy cơ thể mệt mỏi, đau yếu và không thể làm được gì nếu thiếu NZT. Và đó chính là lúc mà anh phải sử dụng bộ óc và bản lĩnh của chính mình để chống lại sự phụ thuộc vào thuốc...

Bên cạnh khả năng diễn xuất, vẻ quyến rũ, phong trần của một chàng trai mang trong mình 3 dòng máu Mỹ - Ý - Ailen cũng là yếu tố quyết định để đạo diễn Neil Burger chọn Bradley Cooper vào vai Eddie Morra, một nhân vật được mô tả là “thông minh, có óc hài hước và phải cực kỳ quyến rũ”.

Là một sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố hành động, kịch tính lẫn hài hước với hình ảnh đẹp mắt và diễn xuất tuyệt vời, phim đã đứng đầu doanh thu tại Mỹ trong tuần đầu công chiếu và liên tục nằm trong Top 5 bộ phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ trong suốt 5 tuần đầu công chiếu.

“Trí lực siêu phàm” sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 6.5 tới, tại 17 rạp chiếu bóng lớn trên toàn quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem