Chủ đề nóng

Thành công với triết lý Phát triển con người: Đặng Thanh Tuấn - người truyền lửa cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp

M.H Thứ tư, ngày 30/12/2020 08:00 AM (GMT+7)
Aa Aa+
Với nhiều thành tựu xuất sắc trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, Đặng Thanh Tuấn hiện đang lãnh đạo một vùng kinh doanh tại công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam với hàng nghìn tư vấn viên chuyên nghiệp.
Bình luận 0

Từ tay trắng thành người truyền cảm hứng

Hiện đang giữ chức vụ Quyền Phó Chủ tịch cấp cao, trưởng vùng Manulife Việt Nam, Đặng Thanh Tuấn là một trong những trưởng vùng trẻ nhất hiện nay.

Thành công với triết lý Phát triển con người: Đặng Thanh Tuấn - người truyền lửa cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp - Ảnh 1.

Nhân duyên của Đặng Thanh Tuấn đến với Manulife và tìm được sứ mệnh của mình - người truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ doanh nhân trẻ của Manulife Việt Nam, bắt đầu sau khi Tuấn  trải qua không dưới  10 nghề với nhiều trải nghiệm sống quý giá, giúp anh kết nối với khách hàng sau này.

Tuấn quyết định bước chân vào ngành bảo hiểm năm 2001, khi thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam mới manh nha, không ít người nhìn bảo hiểm đầy định kiến.

Quả thật là vô vàn thách thức. "Có lúc tôi gặp 30 - 40 khách hàng mà không tư vấn được khách hàng nào. Tôi cảm thấy hoang mang" - anh Tuấn nhớ lại. "Tôi phải xốc lại tinh thần, tìm hướng đi khác kiên trì và luôn học hỏi".

Manulife mở ra những cánh cửa cơ hội chưa từng có cho Đặng Thanh Tuấn: "Công ty trang bị cho tôi đầy đủ về sản phẩm, về đào tạo, về công nghệ, về phúc lợi và các chế độ tưởng thưởng xứng đáng. Thứ duy nhất tôi cần mang theo là chất xám, sự nghiêm túc, tư duy đúng và sự nỗ lực".

"Điều mà tôi biết ơn nhiều nhất là Manulife giúp tôi được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, có tầm nhìn xa  không chỉ so với Việt Nam mà cả với thế giới, từ đó định hướng cho đội ngũ của mình.  Manulife là công ty duy nhất ở Việt Nam mời giảng viên của tổ chức LIMRA với hơn 100 năm nghiên cứu về bảo hiểm nhân thọ và tài chính trên toàn thế giới, đào tạo liên tục trong 2 năm và cấp bằng cho các nhân sự lãnh đạo", anh Tuấn cho biết.

Nâng tầm nhân sự

Từ  tầm nhìn, tri thức, kỹ năng được trau dồi tại Manulife, Đặng Thanh Tuấn tiếp tục tâm huyết truyền lửa cho đội ngũ của mình. Các đại lý của anh được đào tạo huấn luyện bài bản, liên tục, từ giao tiếp, kỹ năng mềm, kỹ năng tâm lý học, cách thiết kế sản phẩm cho khách hàng.

Thành công với triết lý Phát triển con người: Đặng Thanh Tuấn - người truyền lửa cho nhiều bạn trẻ khởi nghiệp - Ảnh 2.

"Để phát triển một con người, mình phải rất kiên nhẫn, hỗ trợ trợ trực tiếp, đào tạo cho họ, nắn chỉnh từng thứ một thì họ mới thành công" – anh chia sẻ. 

"Thay vì cách bán hàng truyền thống là thị trường nóng, bán cho người thân quen trong gia đình, thì chúng tôi khi tuyển vào đã phỏng vấn rất kỹ xem thực sự người đó có phù hợp với nghề bảo hiểm nhân thọ không, rồi hàng tuần đào tạo kỹ năng cho họ, để sau khi hết thị trường nóng là người quen, thì họ vẫn mở rộng được sang các khách hàng lạ. Mình tuyển họ để phát triển họ, chứ không phải coi họ là công cụ kiếm tiền cho mình", anh nói.

Nhiều nhân viên của anh đến với nghề bảo hiểm khi họ đã làm trong ngành ngân hàng, giảng dạy đại học, Đặng Thanh Tuấn đã chủ trương đào tạo, phát triển nhân viên, để họ được khai phá tiềm năng, nâng tầm mình lên nhiều, có thu nhập rất tốt so với mặt bằng chung, gắn bó ổn định và luôn nhiệt huyết với công việc.

Tăng trưởng trong đại dịch

Những năm gần đây bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng rất tốt, luôn là mũi tên thẳng. Nhờ truyền thông, nhờ thực tế nhiều người tham gia và được chi trả quyền lợi, lòng tin của khách hàng với bảo hiểm nhân thọ ngày càng nhiều hơn, số khách hàng chủ động tìm đến người tư vấn nhiều hơn. Dịch Covid-19 kéo theo những hậu quả bất ổn, nhiều ngành nghề tuyên bố phá sản, hàng chục nghìn doanh nghiệp tuyên bố đóng cửa, nhưng bảo hiểm nhân thọ vẫn tăng trưởng bình thường.

Khi mức sống của người dân cao hơn, nhận thức của họ trở nên tốt hơn về bảo hiểm nhân thọ, dịch Covid-19 giống cú hích khuấy động lên nhu cầu với bảo hiểm. Nhiều khách hàng quan tâm hơn đến sức khỏe, đến các nhu cầu tài chính, đến tương lai, nghĩ nhiều hơn đến các trách nhiệm với gia đình và nhận ra rằng bảo hiểm nhân thọ thực sự là cứu cánh lúc rủi ro.

Luôn luôn có những câu chuyện của khách hàng mà Đặng Thanh Tuấn ghi nhớ để thấy ý nghĩa của công việc mình đang theo đuổi. Trước đây, có lần, anh đi chi trả quyền lợi cho một gia đình công nhân. Hai vợ chồng thời điểm đó thu nhập chưa được 5 triệu/tháng, và họ mua một hợp đồng nhỏ chỉ hơn 6 triệu một năm. Không may họ gặp nạn và mất. Khi về quê họ, Đặng Thanh Tuấn thấy nhà họ rất nghèo, gần như không có đồ đạc gì đáng giá tới 1 triệu đồng, ngôi nhà lợp lá, vào nhà phải cúi đầu nếu không sẽ chạm khung cửa phía trên. Khoản chi trả gần 200 triệu khi ấy làm cả gia đình vô cùng bất ngờ và cảm kích.

"Gặp những hoàn cảnh như thế mới thấy giá trị nghề nghiệp của mình, hiểu sâu sắc công việc của mình có ý nghĩa như thế nào, để vượt qua sự từ chối của khách hàng mà tiếp tục công việc, mang lại các giá trị nhân văn cho mọi người" – Đặng Thanh Tuấn nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem