Thay đổi giờ học, giờ làm: Lấy ý kiến bộ, ngành

Thứ tư, ngày 09/11/2011 13:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng cho biết, phương án thay đổi giờ học và giờ làm tại Hà Nội sẽ được lấy ý kiến của các bộ, ngành rồi trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Bình luận 0

Trong cuộc họp báo, thông báo của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) chiều 8.11, trả lời câu hỏi của phóng viên liệu có sự “lệch pha” giữa Bộ GTVT và UBND TP.Hà Nội khi hai đơn vị trình Chính phủ hai phương án với hai thời điểm khác nhau hay không, Thứ trưởng Lê Mạnh Hùng khẳng định: Không có sự khác nhau nào giữa hai cơ quan.

“Việc các cơ quan đưa ra phương án khác nhau là bình thường; còn mục đích thay đổi giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông là thống nhất. Phương án thay đổi giờ là phương án đơn giản, không tốn tiền, có thể làm ngay trong thời điểm này” - Thứ trưởng Hùng nói.

Về việc lựa chọn phương án, Thứ trưởng Hùng cho biết, Văn phòng Chính phủ đang lấy ý kiến của các bộ, ngành; sau khi các bộ, ngành có ý kiến sẽ trình Thủ tướng quyết định.

Vụ tai nạn xe khách thương tâm sáng 7.11 làm 10 người chết cháy tại Bình Thuận cũng được đưa ra tại buổi họp báo.

Ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông cho biết, đoạn đường qua huyện Hàm Thuận Bắc - nơi xảy ra tai nạn không phải là điểm đen về tai nạn giao thông, đường thẳng, mặt đường êm thuận. Theo ông Thuấn, nhiều khả năng, nguyên nhân tai nạn là do lái xe ngủ gật và trời mưa.

Về bằng lái xe container (FC) của lái xe Trần Thanh Thiên, ông Nguyễn Văn Quyền - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, nếu lái xe này không có bằng FC mà vẫn được bố trí điều khiển thì ngoài bản thân lái xe, đơn vị sử dụng lái xe này cũng phải chịu trách nhiệm.

Trường hợp lái xe này được cấp bằng FC khi chưa đủ 24 tuổi như quy định thì cơ quan sát hạch, cấp giấy phép lái xe sẽ phải chịu trách nhiệm.

“Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, chúng tôi sẽ chỉ đạo các cơ quan trực thuộc hợp tác chặt chẽ với cơ quan công an để sớm làm rõ nguyên nhân vụ việc” – ông Quyền nói.

Liên quan đến sự cố “phi công rởm” của Vietnam Airlines tại Hàn Quốc, ông Lại Xuân Thanh - Phó Cục trưởng Cục Hàng không cho biết sẽ tiến hành thanh tra toàn diện việc thuê phi công nước ngoài của hãng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem