The Coffee House đóng cửa một loạt cửa hàng, chuyện gì đang xảy ra?

Hồng Phúc Thứ sáu, ngày 09/08/2024 08:15 AM (GMT+7)
The Coffee House đóng cửa một loạt cửa hàng tại TP.HCM và các thành phố lớn. Riêng Cần Thơ và Đà Nẵng, The Coffee House quyết định đóng cửa toàn bộ chi nhánh.
Bình luận 0

The Coffee House gần đây đã đóng cửa toàn bộ chi nhánh tại Cần Thơ. The Coffee House kinh doanh tại Cần Thơ từ năm 2018 và có tổng cộng 3 cửa hàng trước khi quyết định đóng cửa toàn bộ.

Chúng tôi từng đến một chi nhánh The Coffee House ở Cần Thơ vài năm trước, quán tấp nập khách không thua kém các cửa hàng thuộc thương hiệu này tại TP.HCM. Trên các trang mạng xã hội, nhiều khách, nhất là tại Cần Thơ tiếc nuối khi The Coffee House không còn hoạt động tại Cần Thơ.

The Coffee House đóng cửa một loạt cửa hàng, chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 1.

Cửa hàng The Coffee House trên đường Hoa Sứ, quận Phú Nhuận, TP.HCM đang hoạt động, trong khi The Coffee House đóng cửa một cửa hàng khác cách đó khoảng 1km trên đường Hoa Hồng. Ảnh: Hồng Phúc

Không chỉ Cần Thơ, The Coffee House cũng có kế hoạch đóng toàn bộ cửa hàng tại Đà Nẵng. Hiện "ông lớn" cà phê này có 3 chi nhánh tại Đà Nẵng.

Đáng chú ý, tại TP.HCM, một số cửa hàng The Coffee House như chi nhánh trên đường Phạm Văn Chiêu, Hoa Hồng… gần đây cũng đã đóng cửa, trả mặt bằng. 

Tại khu vực cầu Trần Khánh Dư, quận Phú Nhuận, The Coffee House Hoa Hồng vừa đóng cửa đã có một thương hiệu đến thế chỗ.

Trên cả nước, chuỗi này cũng đã đóng cửa một số chi nhánh như Kim Mã, Văn Quán (Hà Nội), Lạch Tray (Hải Phòng)…

Tính đến ngày 31/7, The Coffee House có 117 cửa hàng trên toàn quốc, trong khi cuối năm 2023 có đến 150 cửa hàng, tức chuỗi đã mạnh tay đóng khoảng hơn 30 chi nhánh.

The Coffee House đóng cửa một loạt cửa hàng, chuyện gì đang xảy ra? - Ảnh 2.

The Coffee House đóng cửa nhiều chi nhánh, tính đến ngày 31/7, chuỗi còn 117 cửa hàng trên toàn quốc. Ảnh: The Coffee House

Phía The Coffee House cho biết việc đóng bớt cửa hàng nhằm thích ứng với điều kiện thay đổi, giúp đảm bảo hiệu quả kinh doanh toàn hệ thống. Hiện nay, việc tối ưu chi phí để cải thiện hiệu quả hoạt động trở thành công việc ưu tiên và thường xuyên hơn.

Thực tế, hiện không khó bắt gặp cảnh các shipper nối nhau chờ lấy hàng tại các cửa hàng The Coffee House ở TP.HCM. Khi đặt hàng qua ứng dụng, khách được hưởng nhiều khuyến mãi, ưu đãi, thường xuyên có chương trình mua 1 tặng 1.

Thay vì tập trung cho cửa hàng bán trực tiếp, The Coffee House đang tập trung vào chiến lược phát triển ứng dụng đặt hàng riêng. Đến nay, giao dịch qua ứng dụng của họ chiếm một nửa tổng giao dịch mỗi ngày của toàn hệ thống với 1,8 triệu người dùng thường xuyên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem