Thế giới chúc mừng Obama

Thứ tư, ngày 07/11/2012 18:48 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi điện chúc mừng ông Obama tái đắc cử Tổng thống Mỹ với hi vọng, sự hợp tác trong tương lai giữa Mỹ và các nước vẫn sẽ bền đẹp và phát triển hơn.
Bình luận 0

Ngày 7.11, Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã gửi điện chúc mừng Tổng thống Barack Obama tái đắc cử nhiệm kỳ tổng thống Mỹ thứ hai, đồng thời nhắc tới "sự tiến bộ tích cực" trong quan hệ Trung-Mỹ trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông Obama.

Cùng ngày, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã chúc mừng ông Obama tái đắc cử. Ông Hollande nhấn mạnh chiến thắng của ông Obama đồng nghĩa Mỹ sẽ đóng vai trò tích cực trên trường quốc tế.

img
Tổng thống Obama phát biểu sau khi giành chiến thắng ngày 7.11.

Thủ tướng Canada Stephen Harper, ra thông báo: “Thay mặt Chính phủ Canada, tôi chúc mừng Tổng thống Barack Obama với chiến thắng đêm nay của ông và được người dân Mỹ tín nhiệm thêm một nhiệm kỳ thứ hai”. Từ Canberra, Thủ tướng Australia Julia Gillard cho biết bà trông đợi tiếp tục hợp tác với chính quyền Obama.

Thủ tướng Anh David Cameron gửi lời chúc mừng đến ông Obama trên Twitter: “Nhiệt liệt chúc mừng bạn của tôi, Barack Obama. Tôi đang đợi ngày chúng ta lại làm việc với nhau”.

Chủ tịch Nhóm bộ trưởng tài chính các nước châu Âu Jean Claude Juncker, cũng là thủ tướng Luxembourg, ngày 7.11 nói châu Âu sẽ phối hợp hiệu quả với một tổng thống Mỹ tái đắc cử hơn là một ông chủ mới của Nhà Trắng. “Việc thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với một tổng thống Mỹ luôn dễ dàng hơn khi ông ấy bắt đầu nhiệm kỳ hai”.

Từ Trung Đông, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Tổng thống Palestines Mahmud Abbas cũng đã chúc mừng ông chủ Nhà Trắng. Ông Netanyahu khẳng định quan hệ đồng minh chiến lược giữa Tel Aviv và Washington đang "lớn mạnh hơn bao giờ hết", đồng thời tuyên bố sẽ "tiếp tục hợp tác với Tổng thống Obama nhằm đảm bảo lợi ích sống còn đối với an ninh của người dân Israel".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem