Nga “ve vãn” Quốc hội mới thân phương Tây của Ukraine

Vũ Phong (theo Reuters) Thứ năm, ngày 30/10/2014 21:12 PM (GMT+7)
Hạ viện Nga sẵn sàng hợp tác với Quốc hội mới của Ukraine, kể cả khi các đảng thân phương Tây nắm quyền kiểm soát cơ quan này sau cuộc bầu cử hôm 26.10 vừa qua, Chủ tịch Hạ viện Nga tuyên bố ngày 29.10.
Bình luận 0

img 
Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk ngày 29.10 đã lên tiếng tuyên bố đảng Đảng Mặt trận Nhân dân của ông đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội Ukraine ngày 26.10 vừa qua.  

 

"Chúng tôi hy vọng, Quốc hội mới được bầu của Ukraine (Verkhovna Rada) sẽ nỗ lực đóng góp công sức để chấm dứt cuộc nội chiến ở miền Đông, giảm leo thang căng thẳng và giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài tại UKraine", các hãng thông tấn của Nga dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Nga, ông Sergei Naryshkin tuyên bố.

Ông Sergei Naryshkin cũng nhấn mạnh, Hạ viện Nga sẵn sàng đáp trả mọi cấp độ liên lạc, nhằm để khôi phục lại các quan hệ liên nghị viện bình thường với Quốc hội mới của Ukraine. 

 Trong khi đó, truyền thông Nga cũng dẫn lời người đứng đầu Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang Nga (tức Thượng Viện) cho hay, cơ quan này cũng sẽ hợp tác với Quốc hội mới của Ukraine cho dù trên thực tế khả năng này khó lòng xảy ra.

Trước đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, Moscow sẽ công nhận cuộc bầu cử Quốc hội được tổ chức hôm 26.10 ở Ukraine dù cuộc bầu cử này đã không diễn ra ở những khu vực nằm dưới sự kiểm soát của quân ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine. 

Sau cuộc bầu cử hôm 26.10 tại Ukraine, các đảng thân phương Tây muốn đưa Kiev ra khỏi quỹ đạo của Moscow, ngả về phía châu Âu nắm được quyền kiểm soát và sẽ lãnh đạo Quốc hội mới. 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem