The Voice-Liveshow 6: “Hoàng tử” đại thắng, “nam châm”… mất từ

Thứ hai, ngày 12/11/2012 08:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Với tỷ lệ bình chọn áp đảo của khán giả, “hoàng tử” Bùi Anh Tuấn cầm chắc tấm vé vào vòng tiếp theo. Trong khi đó, “thỏi nam châm” Thái Trinh đánh mất sức hút với chính vị huấn luyện viên của mình.
Bình luận 0

Lột xác – con dao hai lưỡi

The Voice – Liveshow 6 chứng kiến không ít những màn lột xác song không phải thí sinh nào cũng thành công.

Thái Trinh bỗng thỏ thẻ và mộc mạc vô cùng với "Bonjour Vietnam". Đinh Hương “đổi vị” cho khán giả bằng một ca khúc lời Việt nhưng vẫn toát hết chất “điên” trong con người cô gái trẻ. Còn Phan Ngọc Luân rũ bỏ hình ảnh bụi bặm để da diết và sâu lắng với tình cảm cha con chở đầy trong “My Baby You”.

img
Bùi Anh Tuấn

Có thể nói, màn trình diễn gây ấn tượng mạnh mẽ hơn cả trong đêm thi 11.11 thuộc về giọng ca Quảng Trị - Đinh Thị Thanh Hương (Đinh Hương) với một ca khúc nhạc ngoại nhưng được chính cô viết lời Việt và thể hiện rất thành công.

Lần đầu tiên hát tiếng mẹ đẻ trên sân khấu The Voice, Đinh Hương vẫn thể hiện trọn vẹn cá tính âm nhạc với “Paris Oh La La”. Lần này, ngoài sự bốc lửa và nổi loạn, Đinh Hương còn làm khán giả bấn loạn vì sự đỏng đảnh và rất… chơi của mình.

img
Đinh Hương

Chất nghệ sỹ hừng hực ấy của Đinh Hương đã được các vị huấn luyện viên không ngớt lời khen ngợi. Thậm chí, cô được ca sĩ Thu Minh bình chọn là “Thí sinh tự tin nhất Giọng hát Việt”.

“Chị phải đặt cho em cái tên Cô gái tự tin nhất The Voice – Giọng Hát Việt, bởi cách em bước ra sân khấu, cách em tự tin với giọng hát của mình, khi cất lên các nốt cao, và đánh thức tất cả các giác quan của khán giả có mặt ở nơi đây”, Thu Minh nói.

Khi nhận xét về “gà nhà”, Hà Hồ lại thể hiện sự hoạt ngôn, thâm thúy để “ém” ẩn ý khen vào trong một lời nhắc nhở, khuyên Đinh Hương nên “kiềm chế”, giấu tài một chút, để lôi cuốn khán giả ngày càng nhiều qua từng đêm thi.

Còn đối với huấn luyện viên Trần Lập, dù sở hữu tương đối nhiều rocker nổi loạn trong đội hình song cựu đội trưởng ban nhạc Bức tường không ngần ngại thể hiện sự xuýt xoa với khả năng bùng nổ của Đinh Hương. Anh cũng thấy tiệc vì Đinh Hương đã không chọn rock mà quyết tâm theo đuổi soul.

Cũng tìm tới sự thay đổi để tự làm mới mình song Bùi Anh Tuấn và Đồng Lan lại chưa thực sự thành công. Chàng “hoàng tử bạch mã” dường như vẫn còn quá hiền trong một ca khúc cần nhiều hơn sự sôi động (Sống trọn cho nhau), còn “cánh đồng hoa lan” tỏ ra hơi đuối sức ở đoạn cao trào bài hát “Cho em được yêu thương”.

Tuy vậy, nhờ chiếm được cảm tình của khán giả từ những vòng thi trước, Bùi Anh Tuấn và Đồng Lan đều an toàn vì có tỉ lệ bình chọn khá cao, đặc biệt là chàng thư sinh đội Hà Hồ với 57,94%.

Thái Trinh, Thanh Hằng: sing-off oan?

Một Thái Trinh mộc mạc mà tinh tế với “Bonjour Vietnam” khiến Thu Minh “nổi da gà”, một Hằng Bing Boong hát RnB đúng chất với “Girl on Fire”, nhưng rút cuộc, cả hai cùng rơi vào vòng sing-off nghiệt ngã.

img
Thái Trinh

Không có được tỷ lệ bình chọn cao nhất từ khán giả, hai cô gái bé nhỏ của The Voice cũng chẳng được huấn luyện viên của mình đặc cách dù được “vuốt ve” bằng không ít những lời khen ngợi mĩ miều.

Ngay từ đầu, việc Đàm Vĩnh Hưng lựa chọn Xuân Nghi và Hồ Ngọc Hà dành ưu ái cho Tiêu Châu Như Quỳnh đã gây nên một số ý kiến tranh cãi khi xét trong đêm thi vừa qua, rõ ràng, Hằng Bing Boong ấn tượng hơn Xuân Nghi, còn Thái Trinh cũng chất hơn cháu gái Lam Trường.

Tuy vậy, những người yêu mến Hằng Bing Boong đã có thể thở phào khi cô thoát hiểm, giành suất vé vớt. Còn ở đội Hà Hồ, việc Thái Trinh phải ra đi đã khiến các huấn luyện còn lại và nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ, nuối tiếc và cả… hậm hực.

img
Hằng Bing Boong

Dù Đàm Vĩnh Hưng và Thu Minh cùng hùa nhau “xúi” Hà Hồ chọn Thái Trinh, nhưng sự lựa chọn cuối cùng của “Người đẹp hát” vẫn là Đào Bá Lộc. Quyết định này khiến chính Đào Bá Lộc cũng cảm thấy ngạc nhiên. Cậu quay sang Thái Trinh hỏi: "Có sao không?", “nam châm” cười đáp lại: "Không sao đâu".

Liền sau đó, Mr. Đàm vội vàng an ủi Thái Trinh, mời cô tham gia các show diễn mà vô tình quên mất cậu học trò Trọng Khương đang đứng cùng sân khấu. Còn Thu Minh, vì quá tiếc Thái Trinh, nên không ngại thẳng thừng phát biểu: "Hồ Ngọc Hà, chị thất vọng với quyết định của em”.

Giải thích cho quyết định gây tranh cãi của mình, Hà Hồ cho biết, cô làm vậy vì thấy rằng, Đào Bá Lộc đã trở về là chính mình khi hát sing-off còn Thái Trinh lại mắc phải những lỗi không nên có khi thể hiện “Over the Rainbow”.

Khép lại liveshow 6, Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà đều đã chọn được 4 thí sinh tiếp tục đồng hành cùng chương trình Giọng hát Việt 2012. Đội Đàm Vĩnh Hưng gồm: Đồng Lan, Phan Ngọc Luân, Xuân Nghi và Hằng Bing Boong. Trong khi đó, 4 thí sinh còn lại trong đội Hà Hồ là: Bùi Anh Tuấn, Đinh Hương, Tiêu Châu Như Quỳnh và Đào Bá Lộc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem