The Voice liveshow 8: “Gái điên” tung hoành, tình ca rộn biến tấu

Thứ hai, ngày 10/12/2012 06:51 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tự nhận mình có “máu điên” trên sân khấu, Đinh Hương – thí sinh sáng giá của The Voice – đã làm chao đảo cả khán phòng bằng một phiên bản “Tình 2000” đầy biến tấu bất ngờ.
Bình luận 0

“Gái điên” tung hoành, Mr. Đàm kiêng nể

Chinh phục khán giả bằng cá tính âm nhạc không trộn lẫn, qua từng đêm thi, cô gái xứ Quảng Đinh Hương dường như càng chững chạc, bản lĩnh, màu sắc và… hớp hồn hơn.

img
Dù hát ca khúc nào, Đinh Hương luôn gửi cá tính của mình vào đó

Với những ai còn nghi ngờ khả năng hát nhạc Việt của Đinh Hương thì đêm qua, họ đã tìm được câu trả lời thuyết phục. Lần đầu tiên trong chương trình The Voice, Đinh Hương thể hiện một ca khúc 100% “made in Vietnam” trọn vẹn từ nhạc tới lời. Và kết quả, một phiên bản mới của “Tình 2000” đã ra đời.

>> "Thót tim" với màn trình diễn của "gái điên"

“Tình 2000” là một sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh, được “chị Chanh” Phương Thanh công bố năm 1999 trong album “Lang thang tình 2000”. Sau đó, nhạc phẩm tiếp tục được cover qua giọng hát của diva nhạc nhẹ Mỹ Linh, “nữ hoàng nhạc dance” Thu Minh và “Sao mai điểm hẹn” Phương Anh.

Những tưởng đây sẽ là một thách thức không thể vượt qua đối với Đinh Hương, song với bản lĩnh thanh nhạc và chất nghệ sĩ cuồn cuộn, “thí sinh tự tin nhất The Voice – Giọng hát Việt 2012” đã chinh phục mọi nốt trầm – bổng – phiêu và nhấn nhá, phá cách cực kỳ ngoạn mục.

Có thể nói, chưa bao giờ, khán giả được nghe một version “Tình 2000” đầy kịch tính, máu lửa, “quái” và “điên điên” như thế.

Sau màn trình diễn xuất sắc và ấn tượng, Đinh Hương khiến huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng phải thốt lên: “Em là ca sĩ tôi bắt đầu kiêng nể”, còn nhạc sĩ Thanh Bùi cũng không ngại thể hiện tình cảm đối với giọng hát của “gái điên”.

Đội quân “lên trình”

Ngoài Đinh Hương, trong liveshow 8 đêm qua, một số thí sinh khác cũng có những sự thể hiện sáng tạo, khiến người nghe bất ngờ, thích thú. Đó là một Xuân Nghi với bản cover “My Heart Will Go On” mang cá tính của riêng mình. Đó là Đào Bá Lộc đầy tinh tế với "Toxic". Một Tiêu Châu Như Quỳnh làm chủ hoàn toàn sân khấu với “River Deep, Mountain High”, hay một Phan Ngọc Luân lạ lẫm, lột xác với áo the và “Độc huyền cầm”…

img
Lê Phạm Xuân Nghi với hình ảnh ấn tượng trên sân khấu

Trong tuần này, “bông hoa dại” Đồng Lan đã thử sức mình với bản nhạc kịch kinh điển “Habanera” của Pháp. Dù chưa thể nói đây là tiết mục tròn trịa, nhưng Đồng Lan cũng đã đạt được thành công nhất định khi làm ra “màu” đặc trưng của bài hát.

Sau một thoáng điệu đà hơi quá ở đoạn đầu, càng hát, “Em vẫn nhớ” của Hằng Bing Boong lại càng da diết và có chiều sâu. Lần đầu tiên, Hằng Bing Boong chinh phục khán giả bằng hình ảnh một phụ nữ đằm thắm và trưởng thành đến thế.

img
Đào Bá Lộc và Tiêu Châu Như Quỳnh chờ công bố kết quả sing-off

Trong khi đó, “hoàng tử” Bùi Anh Tuấn dường như vẫn “giậm chân tại chỗ” ở phong cách khiến các fan nhắm mắt cũng hình dung ra. Vẫn bẽn lẽn, vẫn ngại ngùng, vẫn thư sinh, và kết quả, Bùi Anh Tuấn vẫn cực kỳ an toàn với số phiếu bình chọn áp đảo của khán giả.

Dù hết sức nỗ lực, Đinh Hương cũng chỉ đứng ở vị trí thứ nhì với 19,6% tỷ lệ bình chọn. Tuy nhiên, cô nhanh chóng được huấn luyện viên Hà Hồ trao tấm vé đặc cách vào liveshow tiếp theo.

Về phía đội Đàm Vĩnh Hưng, thuyết phục hoàn toàn khán giả với “My Heart Will Go On”, Lê Phạm Xuân Nghi giành tới 53,48% lượng tin nhắn ủng hộ. Thí sinh được Mr. Đàm lựa chọn đi tiếp cùng mình là cô gái nhạc Pháp Đồng Lan.

Trong vòng sing-off, cả bốn thí sinh: Thanh Hằng và Phan Ngọc Luân (đội Đàm Vĩnh Hưng), Đào Bá Lộc và Tiêu Châu Như Quỳnh (đội Hồ Ngọc Hà) đều thể hiện tương đối tốt bài hát quyết định. Tuy nhiên, với sự nhỉnh hơn đôi chút, Phan Ngọc Luân và cháu gái Lam Trường đã được lựa chọn vào top 3 mỗi đội.

Nhìn chung, liveshow 8 đã đánh dấu một đêm thi khởi sắc với nhiều yếu tố phá cách, sáng tạo và chất lượng trong từng phần biểu diễn của thí sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem