The Voice – Vòng Đối đầu: Bội thực… hét và phiêu

Thứ hai, ngày 20/08/2012 15:31 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khi không còn những màn câu kéo mỹ miều, đáng lẽ, vòng Đối đầu phải “đổi món” cho khán giả bằng sự “đậm đà” hơn nữa trong kịch bản và chất lượng thi thố. Thế nhưng, điều đó đã không diễn ra...
Bình luận 0

“Át chủ bài” ắt thắng?

Từ trước khi vòng Đối đầu diễn ra, không ít người đã lên danh sách những át chủ bài trong đội hình của từng huấn luyện viên. So với những ứng cử viên còn lại, những cái tên như: Hương Tràm, Bảo Anh, Xuân Nghi, Đồng Lan, Bùi Anh Tuấn… có lợi thế hơn vì họ đã được một lượng fan nhất định sau vòng Giấu mặt.

img
Ảnh: Yume

Thế nhưng, đối với bất kỳ một cuộc thi nào cũng vậy, khán giả luôn mong đợi những yếu tố bất ngờ. Điều đó cũng có nghĩa, sự lột xác của những “cây bài” còn lại cũng rất được kỳ vọng. Xét về góc độ này, Hồng Dương và Thanh Thủy đã làm xuất sắc.

Các chủ nhân ghế nóng cũng đã dành không ít lời ngợi khen cho hai thí sinh này. Tuy nhiên, kết quả, họ vẫn bị loại trước hai “át chủ bài” được “giấm” từ vòng Giấu mặt là Bùi Anh Tuấn và Bảo Anh.

Đặc biệt, trong cuộc đọ sức giữa “Taylor Swift của Việt Nam” Bảo Anh và Thanh Thủy, rất động cư dân mạng đã cùng lên tiếng “kêu oan” cho cô gái mộc mạc đất Ninh Bình.

Họ cho rằng, với ca khúc “Someone You Used to Know”, Bảo Anh bộc lộ nhiều nhược điểm vì chất giọng mỏng và bè chưa tốt. Trong khi đó, Thu Thủy lại hát dày dặn, lạ và chiều sâu hơn.

Ở vị trí huấn luyện viên, Hồ Ngọc Hà cũng bóng gió đánh giá cao kỹ thuật thanh nhạc của Thanh Thủy khi nói rằng: “Với những người trong nghề, Hà tin chắc họ sẽ cảm nhận về bạn sâu sắc hơn”.

Bên cạnh đó, chuyện Đào Bá Lộc chiến thắng Hữu Thuận, Ngọc Luân “giật vé” từ Hoàng Mạnh và Kim Loan thắng thế Đỗ Lệ Quyên đều nằm trong dự đoán của khán giả.

Vì vậy, dù đội ngũ huấn luyện viên đã cố gắng biểu cảm hết mức để đẩy kịch tính lên cao, song kết cục thì ai cũng đã biết. Yếu tố bất ngờ của Giọng hát Việt đang dần bị triệt tiêu.

Rào trước đón sau cho tình trạng thí sinh biểu diễn tốt hơn chưa chắc đã được chọn, “người đẹp hát” Hồ Ngọc Hà giải thích: “Ðôi lúc, chúng tôi không chỉ chọn người thể hiện khá hơn trong tiết mục đó mà còn phải dựa vào tư chất của thí sinh mà chúng tôi đã khám phá được trong cả quá trình đến với cuộc thi”

“Bội thực”… hét và phiêu

Mở màn tập đầu tiên của vòng Đối đầu là không khí máu lửa, sôi động của cặp Hoàng Anh – Quỳnh Trang với ca khúc “Tình bỗng dưng khác”. Tuy được đánh giá là màn biểu diễn ấn tượng, song nhiều người cho rằng, ở đoạn cao trào, các thí sinh hơi “cường điệu” thái quá.

Từ đó tới cuối chương trình, hầu hết các tiết mục còn lại đều mang đậm chất rock, hoặc cao chót vót, để các thí sinh thỏa sức khoe giọng. Đây là sự lựa chọn dễ hiểu trong một cuộc thi hát. Nhưng đối với khán giả, việc phải nghe ròng rã thể loại nhạc ầm ĩ, tiết tấu nhanh, gào thét dữ dội khiến họ… “bội thực”.

Phần thể hiện ca khúc “Góc tối” của “bà nội trợ” Kim Loan và Đỗ Lệ Quyên nhận lại những ý kiến trái chiều nhau. Một số tỏ ra bất ngờ về sự chững chạc của Lệ Quyên cùng sự trẻ trung, cuồng nhiệt của “bà nội trợ” 38 tuổi.

Huấn luyện viên nổi tiếng khéo miệng Đàm Vĩnh Hưng khen ngợi, Kim Loan đã đã chứng tỏ bản lĩnh từng trải và dày dạn khi hát như “gào thét” và “cào cấu” khiến đối thủ khiếp sợ, thì Lệ quyên bằng giọng ca cao vút, máu lửa như những “đóa hoa sắc nhọn” cũng có khả năng làm “trầy xước” người đứng chung sân khấu.

Ngược lại, nhiều thành viên trong cộng đồng mạng lại cho rằng, vì cố so găng, cả hai thí sinh đều… gào và gằn hơi quá so với sức mình và cách biểu lộ trên sân khấu cũng dữ dằn tới mức không cần thiết.

Hơn nữa, do áp lực thi thố, các thí sinh phải ra sức phiêu và khoe giọng nên nhiều chỗ, yếu tố hòa quyện cần thiết của màn song ca đã bị xem nhẹ.

Điểm sáng hiếm hoi

Trong tình cảnh bị chê nhiều hơn khen, tập 1 vòng Đối đầu – Giọng hát Việt được “cứu” nhờ màn biểu diễn lãng mạn, hòa quyện và đầy phá cách của cặp đôi Dương Quốc Huy – Ngân Bình với ca khúc kinh điển “Everything I do, I do it for you”.

Sau khi bị “căng cơ” với những bài hát “sóng to gió lớn”, khán giả được thả lỏng phần nào với giai điệu trữ tình của bài hát dạt dào yêu thương này.

Dẫu chưa hoàn hảo, song phần song ca tình cảm này đã khiến người ta quên đi đây là một cuộc đấu hai người. Huấn luyện viên Thu Minh đã không kìm được nước mắt từ trước khi bài kết thúc.

Góp phần vào thành công của màn biểu diễn, ngoài sự tròn vai của hai thí sinh, công không nhỏ thuộc về ý đồ đổi hòa âm của chính Thu Minh.

“Everything I do, I do it for you” vốn dĩ chỉ dành cho giọng nam, song nữ ca sỹ “Bay” đã biến nó thành lời tâm sự của hai người. Với sự xuất hiện của giọng nữ, Ngân Bình đã thổi một linh hồn mới cho bài hát.

Dù phải ngậm ngùi dừng bước, song Thanh Thủy và Hồng Dương đã để lại những ấn tượng đẹp và cả sự nuối tiếc trong lòng khán giả. Khát khao cống hiến, những giọt nước mắt, nụ cười, sự cháy hết mình và thay da đổi thịt của họ sẽ còn khiến người hâm mộ nhớ và dõi theo bước đi của họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem