Thêm một đối tượng thi hộ ở ĐH Phòng cháy chữa cháy

Chủ nhật, ngày 07/07/2013 10:36 AM (GMT+7)
Ban đầu, thí sinh này một mực khẳng định bản thân chính là thí sinh, tuy nhiên, sau khi lãnh đạo hội đồng hỏi các thông tin về trong hồ sơ đăng ký dự thi thì thí sinh này trả lời nhiều câu không khớp.
Bình luận 0

Thông tin từ trường ĐH Phòng cháy chữa cháy (PCCC) cho biết, ở môn thi cuối cùng (môn Hóa học) sáng 5.7, giám thị đã nghi ngờ và phát hiện một trường hợp thi hộ.

Đại tá, Hiệu phó phụ trách tuyển sinh Đinh Ngọc Tuấn cho biết, trong buổi thi môn Hóa vào sáng ngày 5.7, hội đồng tuyển sinh nhận được báo cáo của giám thị nghi ngờ một trường hợp thi hộ. Sau khi nhận được báo cáo, Hội đồng tuyển sinh đề nghị giám thị vẫn tiếp cho thí sinh làm bài thi, cuối buổi đưa em này về hội đồng để xác minh.

img
Các thí sinh làm thủ tục vào phòng thi tại ĐH Phòng cháy chữa cháy (Hà Nội)

Ban đầu, thí sinh này một mực khẳng định bản thân chính là thí sinh, tuy nhiên, sau khi lãnh đạo hội đồng hỏi các thông tin về trong hồ sơ đăng ký dự thi thì thí sinh này trả lời nhiều câu không khớp. Lãnh đạo hội đồng tiếp tục kiểm tra dấu hiệu nhận biết trên chứng minh thư nhân dân thì phát hiện nhiều điểm không giống. Biết không thể chối cãi, thí sinh này đã thừa nhận được thuê thi hộ.

ĐH PCCC đã giao trường hợp này cho Công an quận Thanh Xuân xử lý theo quy định của pháp luật.

Mặc dù số lượng thí sinh dự thi vào trường tăng đột biến so với các năm, nhưng hội đồng tuyển sinh trường ĐH PCCC đã làm việc rất nghiêm túc đặc biệt về công tác an ninh phòng thi. Trước khi diễn ra kỳ tuyển sinh, giám thị được tập huấn và phổ biến rất kỹ về quy chế và các hình thức gian lận mà thí sinh có thể vi phạm.

Ngoài trường hợp phát hiện thí sinh thi hộ nói trên, trong buổi sáng đầu tiên vói môn thi Toán, giám thị tại ĐH Phòng cháy Chữa cháy đã phát hiện một thí sinh sử dụng thiết bị truyền phát tin dán bên trong áo (có chức năng nghe gọi) trái với quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục - Đào tạo. Thí sinh này cũng đã bị lập biên bản đình chỉ thi.

Trước đó, tại Học viện An ninh Nhân dân, trong buổi thi môn Toán vào sáng 4.7, một thí sinh thi vào HV An ninh Nhân dân tại điểm thi số 5 trường THCS Nguyễn Trãi (Hà Đông) bị phát hiện thi hộ. Sau quá trình điều tra, đối tượng đã khai nhận được thuê thi hộ với giá 50 triệu đồng.

Theo VnExpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem