Thêm một vụ tai biến sản khoa tại bệnh viện Quảng Ngãi

Thứ năm, ngày 22/11/2012 18:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Biết chị Ly có tiền sử bệnh huyết áp cao mãn tính, gia đình đã đề nghị mổ lấy thai nhưng không được chấp nhận. Tuy nhiên khoảng 8 giờ sau, bác sĩ khoa sản yêu cầu mổ gấp vì thai nhi đang trong tình trạng nguy kịch.
Bình luận 0

Chiều 22.11, lãnh đạo Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo và yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đến ngày mai 23.11, phải báo cáo bằng văn bản toàn bộ vụ việc tai biến đối với con của sản phụ Bùi Thị Mỹ Ly (30 tuổi, ở tổ 17, phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi).

img
Nhiều người dân đang có mặt tại BVĐK tỉnh bức xúc trước vụ tai biến của sản phụ Ly

Qua tìm hiểu, được biết sản phụ Ly được gia đình đưa vào Khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Quảng Ngãi vào lúc 11 giờ 45 phút ngày 19.11. Sau khi tiếp nhận và cho làm những thủ tục cần thiết, gia đình sản phụ Ly được thông báo là tình trạng sức khỏe của sản phụ và thai nhi đều ổn, chờ mổ thường. Do biết chị Ly có tiền sử của bệnh huyết áp cao mãn tính nên gia đình chị Ly rất lo lắng nên cũng đề nghị mổ lấy thai nhưng không được chấp nhận.

Tuy nhiên khoảng 8 giờ sau, người nhà sản phụ Ly bất ngờ được bác sĩ khoa sản yêu cầu phải làm thủ tục để mổ gấp vì thai nhi đang trong tình trạng nguy kịch. Thế nhưng sau khi mổ xong thì con của sản phụ Ly đã có dấu hiệu bị ngạt thở, không có nhịp thở và nhịp tim.

Theo BS Huỳnh Ngọc Thanh - Trưởng khoa Sản, BVĐK tỉnh Quảng Ngãi, các y bác sĩ khoa sản đã làm đúng trình tự các bước để điều trị cho bệnh nhân từ khi nhập viện đến khi mổ tối cấp cứu để lấy thai.

Còn BS Huỳnh Duy Thám, khoa Nhi bệnh viện này cũng cho biết: Ngay khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cùng với các bác sĩ khoa sản hội chẩn và tiến hành cấp cứu. Đến khoảng 10 phút sau, cháu bé sơ sinh đã có nhịp tim ổn định nhưng vẫn chưa có nhịp thở nên đã chuyển cháu bé đến khoa nhi để tiếp tục điều trị và theo dõi. Và đến chiều nay, ngày 22.11, cháu bé đang trong tình trạng tiên lượng rất xấu: Phải thở máy, hôn mê sâu, sốt 38,7 độ C...

Điều đáng nói là khi một số phóng viên nhận được tin đã đến BVĐK tỉnh để khai thác thông tin thì bị lực lượng bảo vệ tại đây ngăn cản xô đẩy, đòi thu và đập máy ảnh không cho tác nghiệp.

img
Lực lượng bảo vệ BVĐK tỉnh đe dọa, ngăn cản phóng viên tác nghiệp

Tại buổi họp báo bất thường vào sáng cùng ngày, cùng với chỉ đạo khoa nhi và khoa sản tiếp tục điều trị tích cực cho trẻ sơ sinh và sản phụ Ly, lãnh đạo BVĐK Quảng Ngãi cho biết sẽ thành lập Hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân cùng những trách nhiệm của cá nhân và kíp trực để có hướng xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Cũng trong sáng nay, công an Quảng Ngãi đã vào cuộc điều tra sự việc. Được biết đây là ca tai biến sản khoa thứ 4 tại BVĐK tỉnh và là ca thứ 5 ở Quảng Ngãi trong vòng 5 tháng qua. Theo đó, đã có 3 nữ hộ sinh và 4 bác sĩ bị kỷ luật, khiển trách, trong đó có 1 bác sĩ nguyên phó trưởng khoa sản - BVĐK tỉnh bị cách chức và thuyên chuyển công tác, đó là bà Võ Thị Bích Vân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem