Thí sinh viết bài bằng chân

Thứ ba, ngày 05/07/2011 09:17 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là Nguyễn Minh Phú, sinh năm 1993, ở xóm 9, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), người bị dị tật bẩm sinh. Ngày 4.7, Phú đã trải qua 2 buổi thi toán, lý của Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM.
Bình luận 0

Tại Hội đồng thi Trường THPT Diên Hồng (quận 10), Phú được bố trí ngồi thi chung với các thí sinh khác nhưng có bộ bàn ghế riêng để tiện làm bài thi.

Sau 2 buổi thi, Phú cho biết, khi làm bài, khó khăn nhất với em là vẽ biểu đồ và đồ thị. "Vẽ biểu đồ bằng chân rất khó, trước đây em thường nhờ bạn bè vẽ hộ. Em mới luyện vẽ biểu đồ từ khi tốt nghiệp lớp 12"- Phú nói.

Phú cho biết ngoài dự thi vào Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM, em còn đăng ký thi đợt 2 vào khoa Quản trị kinh doanh Trường ĐH Hồng Bàng.

Thí sinh cao 125cm

img

Thí sinh Hồ Viết Nhựt (19 tuổi, Tam Dân, Phú Ninh, Quảng Nam) được xem là thí sinh "nhí" nhất kỳ thi năm nay vì đã 19 tuổi nhưng chỉ cao 125cm. Nhựt cho biết: "Em chọn thi khoa Công nghệ thông tin Trường ĐH Quảng Nam vì nghĩ với sức khỏe, chiều cao như mình, thi khoa này là phù hợp hơn cả".

Mặc dù đang làm hồ sơ tuyển thẳng vào đại học (theo diện khuyết tật) nhưng do hồ sơ chưa xong nên Nhựt vẫn tham gia kỳ thi. Nhựt nói: "Em rất hy vọng sẽ đậu đại học, vì đó là con đường để em có thể có một tương lai tốt đẹp".

Nhựt cho biết, khi tham gia kỳ thi, em gặp nhiều khó khăn vì các giám thị, bảo vệ cứ ngỡ em là…con nít vào quấy rối. Đồng thời, các thí sinh khác cứ nhìn em gây cảm giác ngại ngùng, mặc cảm khiến em không làm tốt được bài thi.

Tuổi 61 vẫn vượt vũ môn

img

Thí sinh cao tuổi nhất của kỳ thi năm nay có lẽ là ông Nguyễn Văn Minh (SN 1950, ngụ khu phố Tây Trì, phường 1, TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị). Ông Minh dự thi vào ngành Vật lý của Đại học Khoa học Huế. Chiều 4.7, sau khi thi xong môn vật lý, ông Minh phấn khởi cho biết, 2 môn thi đầu, ông làm bài khá tốt, khả năng mỗi môn sẽ đạt 5-6 điểm.

Ông Minh từng tốt nghiệp Trung cấp Sư phạm tại Huế, có 12 năm dạy học ở huyện miền núi Nam Đông và Quảng Điền của tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nghiệp trồng người của ông "đứt gánh giữa đường" do bị bệnh đại tràng nặng nên phải về hưu sớm. Vài năm sau ngày nghỉ việc, ông bị cắt trợ cấp nên phải đi làm thợ hồ kiếm sống và nuôi con ăn học. Hiện ông làm bảo vệ tại Đài Truyền thanh TP. Đông Hà.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem