Thi tốt nghiệp THPT và những câu chuyện bên lề

Thứ hai, ngày 03/06/2013 12:00 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thí sinh gặp rắc rối vì điện thoại di động, bế cả con đi thi... là những câu chuyện thú vị bên lề kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013.
Bình luận 0

Khổ vì điện thoại di động

Ông Đỗ Văn Lợi - Chánh văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo Hải Phòng cho biết: Tại môn thi Hóa học chiều ngày 2.6, có trường hợp em Nguyễn Ngọc Minh, số báo danh 190371 tại hội đồng thi THPT Lê Quý Đôn bị đình chỉ thi do cầm điện thoại vào phòng thi.

Tại Đà Nẵng, Sở GDĐT cũng cho biết có 3 thí sinh vi phạm quy chế thi do mang điện thoại vào phòng thi. Tại Nghệ An cũng phát hiện 1 thí sinh sử dụng điện thoại trong phòng thi ở điểm thi Trường Hermann. Một cán bộ phục vụ thi tại điểm thi Trường Đại học Vinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào khu vực thi.

Áo mưa bán chạy

Chiều ngày 2.6, hầu hết các địa bàn vùng Tây Bắc đều có mưa rào bất chợt gây khó khăn bất ngờ cho không ít thí sinh trên đường từ nhà đến địa điểm thi. Từ phòng thi bước ra sau khi hoàn thành bài thi buổi chiều, thí sinh Lò Thị Thuý ở Trường THPT Chiềng Sinh, TP.Sơn La, cho biết: "Em và nhiều bạn trên đường đến trường vào buổi chiều đã bị dính nước mưa, ảnh hưởng đến sức khoẻ. Khi làm bài em cũng thấy nóng mặt, nhức đầu nhưng thật may là đề thi không khó lắm nên tâm lý thoải mái hơn”.

Do mưa bất ngờ nên những điểm bán hàng tạp hoá gần các điểm thi bán áo mưa rất chạy. Ông Lù Văn Thành, phụ huynh học sinh ở tổ 6, phường Chiềng Sinh, TP. Sơn La, cho biết: “Lúc đi không mang áo mưa, phải chấp nhận mua 2 chiếc áo mỏng này với giá tới 7.000 đồng/chiếc, đắt gấp đôi ngày thường”.

Bế con đi thi

Đó là trường hợp của thí sinh Hồ Thị Mới (sinh năm 1994, trú tại thôn Lê Ninh, xã Hồng Bắc, huyện A Lưới), theo học ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên A Lưới, bồng theo đứa con trai Lê Hồng Bảo Long (18 tháng tuổi) để đi thi. Chồng chị Mới là bộ đội nên mẹ chồng đã đi cùng để bồng cháu cho con dâu vào thi.

Tương tự, thí sinh Hồ Thị Nga (sinh năm 1994, trú cùng thôn với chị Mới) bồng con gái Lê Minh Nhật (17 tháng tuổi) đi thi. Nga cho biết: “Năm ngoái chồng em đỗ tốt nghiệp THPT nên năm ni em cũng quyết tâm thi đỗ như chồng”. Thí sinh Trần Thị Lụt (43 tuổi- chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thượng Long, huyện Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) còn đặc biệt hơn khi cùng chồng cõng cháu nội về thành phố Huế để tham gia dự thi và tiện đường trông cháu.

TP.HCM: Vắng 22 thí sinh trong ngày thi đầu tiên

Thông tin từ Sở Giáo dục - Đào tạo TP.HCM cho biết TP.HCM có 58.748 thí sinh THPT, vắng 22 thí sinh trong ngày thi đầu kỳ thi tốt nghiệp THPT. Có 9 thí sinh khiếm thị được đặc cách, ngoài ra có một số trường hợp có đơn xin đặc cách đã gửi đến các hội đồng thi. Riêng hệ giáo dục thường xuyên buổi sáng vắng 117 thí sinh, chiều vắng 122. Chưa có trường hợp nào vi phạm quy chế thi cũng như chưa phát hiện trường hợp nào mang phương tiện ghi hình vào phòng thi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem