Thị trường bán lẻ
-
TP.HCM, đầu tàu kinh tế của khu vực phía Nam, vẫn là thỏi nam châm cho các nhà đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ. Các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều địa chỉ mới.
-
Lĩnh vực bán lẻ tại TP.HCM với hơn 10 triệu dân đang sinh sống vẫn không ngừng thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đáng chú ý, các kênh hiện đại như chuỗi bán lẻ và trung tâm mua sắm ghi nhận nhiều gương mặt mới.
-
Theo các chuyên gia, nhiều tên tuổi lớn của ngành hàng xa xỉ như trang sức, đồng hồ, mỹ phẩm, nước hoa… vẫn đang tích cực tìm kiếm những mặt bằng cao cấp ở khu vực trung tâm quận 1 (TP.HCM).
-
Doanh thu quý 1 năm nay của Thế Giới Di Động (MWG) đạt 31.500 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Lãnh đạo MWG cho biết chuỗi Bách Hóa Xanh trong hệ sinh thái của công ty sẽ có lợi nhuận trong năm 2024.
-
Các chuyên gia dự báo, thị trường bán lẻ TP.HCM dự kiến sẽ duy trì sự phục hồi với giá thuê ổn định trong suốt năm 2024. Trong đó, nhu cầu từ các nhà bán lẻ lớn trong lĩnh vực F&B, thời trang… đang góp phần thúc đẩy phân khúc này tăng trưởng.
-
Một số công ty bán lẻ Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam nhằm thúc đẩy hơn nữa tăng trưởng kinh doanh của họ vì Việt Nam vừa là thị trường tiêu thụ lớn vừa là nguồn cung sản phẩm.
-
Tại Hội nghị kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam đã diễn ra nhiều nội dung ký kết về kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM.
-
Central Group, đại gia bán lẻ hàng đầu Thái Lan, công bố cách đây đúng 1 năm: Sẽ đổ thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2027. Bây giờ, chuỗi Bách Hóa Xanh có thể được định giá đến 1,7 tỷ USD trong 1 thương vụ đang thương thảo.
-
Saigon Co.op, một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu Việt Nam và CJ Logistics sẽ hợp tác xây dựng hệ sinh thái chung về vận chuyển hàng hóa logistics và triển khai hệ thống nhà kho theo tiêu chuẩn tự đông hóa.
-
Giao dịch trực tuyến và trực tiếp sẽ song hành và bổ trợ cho nhau trong 5 năm tới trong ngành bán lẻ toàn cầu cho dù bán lẻ trực tuyến đang phát triển như vũ bão, các chuyên gia hàng đầu quốc tế nhận định với đài CNBC Mỹ.