Chủ đề nóng

thị trường bán lẻ

  • Người Việt không còn thích đi chợ mua sắm?

    Người Việt không còn thích đi chợ mua sắm?

    Nhiều chợ truyền thống vốn nổi tiếng trong hàng chục năm qua nhưng hiện đang rơi vào cảnh ế ẩm, nhiều trung tâm thương mại cũng vốn là biểu tượng của những thành phố lớn thì nay cũng âm thầm đóng cửa như một số Parkson ở TP.HCM. Mô hình mua sắm nào đang chiếm lĩnh thị trường bán lẻ ở Việt Nam hiện nay?
  • iPhone XS Max 512GB bị hét giá 59,5 triệu đồng tại Việt Nam

    iPhone XS Max 512GB bị hét giá 59,5 triệu đồng tại Việt Nam

    Một công ty kinh doanh hàng công nghệ xách tay ở Hà Nội vừa công bố mức giá khủng cho dòng iPhone XS Max, với mức cao nhất lên tới 59,5 triệu VNĐ.
  • Giá bán lẻ hàng hóa trong nước cao hơn 80-200% so với giá xuất khẩu

    Giá bán lẻ hàng hóa trong nước cao hơn 80-200% so với giá xuất khẩu

    Giá cả bán lẻ một số mặt hàng thiết yếu ở thị trường nội địa vẫn đang cao một cách vô lý mà chưa kéo xuống được, chắc chắn nó sẽ "đóng góp"cho chỉ số CPI những số liệu chưa chuẩn xác.
  • Kỳ lân Coupang Hàn Quốc ăn đứt Amazon!

    Kỳ lân Coupang Hàn Quốc ăn đứt Amazon!

    Đôi giày vũ ballet này của bạn mua trực tuyến bị chật sao? Chuyện nhỏ. Chỉ cần click vài ba cái vào app của bạn, đem giày bỏ ra ngoài cửa – khỏi hộp, khỏi vận đơn, khỏi in nhãn. Đôi giày sẽ được lấy đi trong vòng vài giờ và bạn lập tức được đổi lại đôi khác.
  • Một ứng dụng của phygital: Cửa hàng tự động 100%

    Một ứng dụng của phygital: Cửa hàng tự động 100%

    Cách đây hơn 10 năm, đi thăm cơ quan đầu não của hệ thống phân phối Metro ở Đức, tôi có được đưa đến xem một cửa hàng mẫu (chưa thực hiện) vận hành bằng hệ thống điện toán không một bóng người. Người mua xem hàng có trên mạng, từ nhà, chọn và ghi thành một danh sách rồi khi đến cửa hàng thật thì chuyển danh sách vào một đầu máy gắn ở đầu xe đẩy, đầu máy sẽ hướng dẫn đến các kệ để lấy hàng theo danh sách, xong tính tiền luôn trên mạng, trừ vào tài khoản và ra về. Mười mấy năm dài đó, giờ đây, như một cái chớp mắt, chuỗi cửa hàng đúng dạng thức đó đã phát triển nhanh tại Bắc Kinh với công thức: ứng dụng phygital mà chúng tôi viết trên số báo tuần qua. Nhưng lại không phải cây nhà lá vườn Hema của Alibaba. Chuỗi cửa hàng này có tên “Auchan Minute” bán hàng mà hoàn toàn không có nhân viên.
  • Phigital – “Tuyệt kỹ võ công” của Alibaba?

    Phigital – “Tuyệt kỹ võ công” của Alibaba?

    Tôi có dịp trao đổi với các chuyên gia trẻ ngành bán lẻ về câu chuyện Jack Ma đang mở tung Tàng kinh các “bán lẻ mới”, bằng hệ thống siêu thị mới Hema vừa khai trương gần đây ở Bắc Kinh. Yi Hou, giám đốc điều hành của hệ thống siêu thị mới này, cao hứng tuyên bố: “Bước vào năm 2018, chúng tôi tự hào thông báo rằng Hema đã tìm thấy cuốn Sunflower Bible (cuốn bí kíp chứa những bí mật quý giá của võ thuật) của hệ thống quan điểm “Bán lẻ kiểu mới” của Alibaba. Chúng tôi sẽ mở rộng hệ thống này ra toàn quốc và toàn cầu. Đã có năm siêu thị Hema tại Bắc Kinh, còn từ nay đến cuối năm sẽ mở 30 siêu thị nữa”.
  • Hà Nội: Sắp bùng phát 8 trung tâm bán lẻ mới

    Hà Nội: Sắp bùng phát 8 trung tâm bán lẻ mới

    Theo CBRE Việt Nam, năm 2018 dự kiến sẽ là một năm sôi động cho thị trường bán lẻ Hà Nội với gần 157.000 m2 từ 8 dự án đang thi công. Đây là nguồn cung lớn nhất ra mắt trong một năm kể từ trước đến nay về số lượng dự án.
  • Ngành bán lẻ đang "tiến hoá" để sống sót

    Ngành bán lẻ đang "tiến hoá" để sống sót

    Hãy quên đi chuyện thảm hoạ từ những kẻ buôn dưa lê, tương lai của ngành bán lẻ thật tươi sáng, Doug Straton, giám đốc thương mại số của công ty Hershey khẳng định. Ông cho rằng điều ông nói đi ngược với những điều độc giả đã đọc qua truyền thông. Nhưng bán lẻ không giãy chết, mà chỉ đang tiến hoá.
  • Thế Giới Di Động và FPT Shop – hai thái cực

    Thế Giới Di Động và FPT Shop – hai thái cực

    Trong con mắt của khách hàng, Thế Giới Di Động (TGDĐ) và FPT Shop là hai nhà bán lẻ lớn của Việt Nam với khoảng cách khá xa về thị phần cũng như về doanh số. Nhưng với giới đầu tư chứng khoán, hai nhà bán lẻ này ở… hai thái cực khác nhau. Một nhà đầu tư ví von: “Dẫu gì, TGDĐ cũng là một lần đò, con đàn cháu đống nên có thể không còn đẹp trong mắt thiên hạ. Còn FPT Shop vẫn đang tuổi xuân thì nên được nhiều người ngắm nghía”.
  • “Trải thảm đỏ” cho hàng Thái

    “Trải thảm đỏ” cho hàng Thái

    Tháng 4.2017, công ty Ngọc Thiên Bảo trở thành nhà phân phối độc quyền nước uống tăng lực Carabao (Thái Lan) tại Việt Nam. Ban đầu nhập về 30 – 40container/tháng, sau tăng lên 60 container, đến nay, nhà phân phối này tiết lộ đã tăng sản lượng lên hơn 100 container và mục tiêu trong năm 2018 sẽ là 150 container/tháng. Trao đổi với TGTT, bà Trần Lê Anh Thy, tổng giám đốc Ngọc Thiên Bảo nói, có nhiều nguyên nhân giúp lấy doanh số nhanh, trong đó phải kể đến việc hỗ trợ tối đa kinh phí làm tiếp thị của tập đoàn Carabao Thái Lan…