Thị trường chứng khoán hồi phục nhẹ

Thứ bảy, ngày 22/09/2012 07:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khác với lo ngại của nhiều người về sự tháo lui của thị trường chứng khoán sau biến động nhân sự của 2 ngân hàng, trong phiên giao dịch hôm qua, thị trường đã có phiên quay đầu tăng điểm với ghi nhận 2 cổ phiếu EIB và ACB tăng trần.
Bình luận 0

Kết thúc phiên giao dịch ngày 21.9, cổ phiếu EIB của Eximbank đứng ở giá 13.900 đồng/cổ phiếu với hơn 1,7 triệu đơn vị được chuyển nhượng. Ngoài ra, EIB cũng gây chú ý trên bảng giao dịch thỏa thuận với 7 lệnh khớp với tổng khối lượng hơn 12 triệu cổ phiếu, giá trị khoảng 177 tỷ đồng. Cổ phiếu của ACB lên cao nhất trong phiên, tăng 5%. Việc ACB tăng giá đã giúp chỉ số HNX-Index tăng 1,35%, lên 56,17 điểm.

img
Các nhà đầu tư vẫn quan tâm cổ phiếu khối ngân hàng (ảnh minh họa).

Ngày 21.9, đúng 3 ngày sau khi Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chấp thuận đơn từ nhiệm của các ông Trần Xuân Giá - Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhưng những thông tin liên quan đến việc ông Giá cùng với hai ông Lê Vũ Kỳ - Phó Chủ tịch, ông Trịnh Kim Quang - Phó Chủ tịch có trách nhiệm đến đâu trong việc đã phê chuẩn cho ông Lý Xuân Hải (nguyên Tổng Giám đốc ACB) ủy thác cho 19 nhân viên ACB thực hiện việc nhận 718 tỷ đồng của ACB để gửi vào Ngân hàng Công Thương Việt Nam vẫn chưa rõ ràng.

Những thông tin xoay quanh lý do sức khỏe để phải xin từ nhiệm của ông Giá đã được ông xác nhận với báo chí: “Tôi từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Tôi biết mình bị ung thư từ lâu rồi, đã mổ rồi nhưng vẫn thường xuyên theo dõi ở bệnh viện”.

Theo công bố thông tin của Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng Á Châu (ACBS), ông Lê Vũ Kỳ được chấp thuận thôi chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên ACBS kể từ 21.9. Người thay thế ông Kỳ ở vị trí này sẽ là ông Bùi Tấn Tài.

Ông Nguyễn Thanh Toại - Phó tổng giám đốc ACB cho biết, ACBS là công ty con của ACB, sau khi ông Kỳ từ chức tại ACB, chức vụ của ông này ở ACBS cũng bị miễn nhiệm. Ông Lê Vũ Kỳ bắt đầu giữ Chủ tịch Hội đồng thành viên từ tháng 8.2009 . Ngoài ACBS, ông Kỳ cũng từng nắm nhiều chức vụ quan trọng trong Ngân hàng Á Châu như Phó chủ tịch HĐQT, Thành viên thường trực HĐQT, Thành viên thường trực Ủy ban tín dụng…

Ngày 19.9, ông Lê Vũ Kỳ cùng một số lãnh đạo khác đã có đơn gửi ban lãnh đạo ACB xin từ nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT với “lý do cá nhân”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem