Thị trường nước ngoài
-
Một trong những nữ doanh nhân hàng đầu ở Trung Quốc, người được biết đến với danh hiệu “Bà đầm thép”, từng nói rằng bà chưa bao giờ nghỉ phép một ngày nào trong đời. Tuy nhiên, mới đây bà đã ám chỉ việc chọn một thực tập sinh 22 tuổi là người kế nhiệm.
-
Xuất phát từ niềm đam mê nuôi cá 7 màu (hay còn gọi là cá Guppy), anh Nguyễn Thứ Lễ (TP. Long Xuyên) đã nghiên cứu kỹ thuật, tiến hành nhân rộng, phát triển mô hình sản xuất - kinh doanh loại cá cảnh này. Mô hình kinh tế này bước đầu mang lại nguồn thu nhập khá.
-
Từ 69 xã viên khi mới thành lập đến nay, Hợp tác xã Nông nghiệp Bưởi da xanh Bến Tre (HTX Bưởi da xanh Bến Tre) đã có gần 500 xã viên tình nguyện tham gia và góp vốn điều lệ, với 100ha vùng nguyên liệu.
-
Thế giới di động (MWG) đang úp mở về sự ra đời của chuỗi kinh doanh mới có tên Topzone, dù không tiết lộ sẽ kinh doanh mặt hàng nào.
-
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều mặt hàng chủ lực của Việt Nam đã gặp khó trong xuất khẩu, đặc biệt là các sản phẩm thủy sản. Lúc này thị trường trong nước gần 100 triệu dân được xác định là lối thoát cho các doanh nghiệp xuất khẩu.
-
Mặc dù chịu tác động từ đại dịch Covid-19 nhưng tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 6 tháng đầu năm 2021 vẫn đạt 24,23 tỷ USD, tăng 28,2% so với cùng kỳ năm 2020. Mỹ, Trung Quốc là 2 thị trường nhập khẩu nhiều nhất nông sản của Việt Nam.
-
Không bằng lòng với giá trị kinh tế trái sầu riêng bán tươi hiện có, anh nông dân Trương A Vùng (xã Xuân Tây, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) đã chế biến thành sản phẩm múi sầu riêng đông lạnh So với sầu riêng chưa chế biến, sầu riêng đông lạnh tăng thêm 300% giá trị....
-
Kể từ khi độc lập vào năm 1948, trải qua tám cuộc chiến tranh lớn và hàng chục cuộc xung đột nhỏ hơn chống lại các nước láng giềng, Israel đã xây dựng một trong những lĩnh vực quốc phòng lớn nhất ở Trung Đông.
-
Việc xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp được xem là giải pháp đắc lực giúp nâng cao giá trị kinh tế. Mận hậu Sơn La là sản phẩm nông sản đặc trưng được nhiều người biết đến. Cũng vẫn là mận hậu nhưng giờ đây người tiêu dùng sẽ được biết thêm một sản phẩm cao cấp mới với tên gọi mận hậu Rubi Sơn La.
-
The Coffee House đã mở 100 cửa hàng tại Việt Nam, đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong tất cả các chuỗi cà phê. Người sáng lập Nguyễn Hải Ninh, được Forbes đưa vào danh sách “30 under 30” vào năm 2017. Khi khởi nghiệp, Ninh mơ ước đưa cà phê Việt Nam ra thị trường nước ngoài và hỗ trợ nông dân trồng cà phê trong nước.