Thị trường thế giới
-
Tỷ giá USD hôm nay 4/4: Diễn biến tỷ giá USD được cập nhật lúc 8h30 sáng nay (giờ Việt Nam) cho thấy, chỉ số USD Index (DXY), đo lường sức mạnh của đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đang ở mức 101,705 giảm 0,03%.
-
Khởi nghiệp khi còn khá trẻ, sau 4 năm kinh doanh online các món ăn tự làm được thị trường đón nhận. Năm 2023, cô gái Bùi Thị Hải Yến (31 tuổi) ở TP.Thái Nguyên đã định hướng xây dựng thương hiệu OCOP cho sản phẩm cơm cháy và nuôi ý tưởng đưa sản phẩm này vươn tầm quốc tế.
-
Việt Nam đang có nhiều loại gia vị xếp “top” đầu trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, việc thiếu một hiệp hội ngành hàng hậu thuẫn, điều hành cũng như nghiên cứu thông tin, dự báo thị trường là nguyên nhân khiến ngành hàng gia vị Việt Nam chưa thể tận dụng được các lợi thế để phát triển xứng tầm.
-
Cơ quan giám sát hạt nhân của Liên Hợp Quốc cho biết hôm 16/3, khoảng 2,5 tấn uranium tự nhiên được lưu trữ tại một địa điểm ở Libya bị chiến tranh tàn phá đã biến mất, làm dấy lên lo ngại về an ninh và phổ biến vũ khí hạt nhân.
-
Rạng sáng ngày 18/3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 2 đồng, xuống mức 23.620 đồng.
-
Theo các doanh nghiệp, đầu tuần, giao dịch lúa mới khá hơn, một số nông dân kéo giá nhích nhẹ. Hiện nguồn cung tăng, nhiều địa phương bước vào cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân.
-
Liên quan đến chính sách cho phát triển công nghiệp điện tử Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Anh Thi, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP Hồ Chí Minh (SHTP) và TS. Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công nghiệp CNTT-TT, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có bài viết phân tích, đề xuất một số giải pháp cụ thể.
-
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc khẳng định, quan điểm của Bộ Tài chính là cần "phương án quy định chiết khấu tối thiểu là cần thiết để đảm bảo quyền lợi của cửa hàng bán lẻ".
-
Trong sách "Bản đồ thế giới cà phê", James Hoffmann cho rằng cà phê Việt Nam có nhiều tác động đến thị trường thế giới, dù vậy, Việt Nam có ít cà phê chất lượng cao.
-
Ngành chế biến xuất khẩu gỗ Việt Nam có lợi thế về sản xuất nhưng chưa làm chủ được thị trường. Đã đến lúc các doanh nghiệp, hiệp hội hợp tác thực hiện các chuỗi chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh ngành gỗ có quy mô tầm cỡ, tương xứng với năng lực sản xuất, cung ứng để thu hút khách hàng lâu dài.