Thiết bị trị giá tiền tỷ “trùm mền”

Thứ hai, ngày 26/11/2012 06:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Năm 2009, Bộ VHTTDL quyết định đầu tư Dự án “Xây dựng trạm vệ tinh của Ngân hàng dữ liệu di sản văn hóa phi vật thể các dân tộc Việt Nam”, với việc xây dựng 8 trạm vệ tinh đặt tại 8 tỉnh thành trong cả nước, trong đó có TP.Cần Thơ.
Bình luận 0

Mục đích của việc đầu tư này là nhằm thu thập, ghi chép đưa về trạm những di sản văn hóa phi vật thể của địa phương giới thiệu cho công chúng và du khách, đồng thời chuyển dữ liệu về ngân hàng dữ liệu. Ngoài ra, trạm vệ tinh còn tiếp nhận các sản phẩm từ ngân hàng dữ liệu để giới thiệu cho công chúng và du khách các loại hình di sản văn hóa của Việt Nam.

Theo quyết định này, Viện Văn hóa nghệ thuật Việt Nam sẽ đầu tư cho Cần Thơ các thiết bị kỹ thuật như: Máy ghi âm, các đầu ghi, đầu đọc CD/DVD/VCR, máy quay phim DV cam, chụp ảnh kỹ thuật số, cùng các thiết bị lưu trữ dữ liệu, máy dựng hình… tổng trị giá 3,5 tỷ đồng.

Theo tìm hiểu của phóng viên NTNN, các thiết bị đã được Công ty cổ phần Điện ảnh truyền hình bàn giao cho TP.Cần Thơ từ cuối năm 2010, nhưng đến nay vẫn còn “trùm mền” trong kho tại bảo tàng.

Ông Trần Việt Phường – Giám đốc Sở VHTTDL TP.Cần Thơ cho biết: Mặc dù chủ tịch UBND thành phố đã có ý kiến giao các sở ngành liên quan xúc tiến việc đầu tư cơ sở vật chất để tiếp nhận thiết bị, triển khai dự án, tuy nhiên do hạn chế việc đầu tư công nên trong năm 2012 địa phương chưa thể bố trí vốn. Cũng theo ông Phường, Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ vừa phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật dự án trên và bố trí vốn xây dựng trong năm 2013.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem