Thiếu nữ con nhà nghèo bị bắt cóc, tống tiền?

Thứ ba, ngày 15/01/2013 17:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các bạn trọ học cùng phòng với Trà báo tin cho gia đình Trà đi đâu không rõ. Đến ngày 9.1, chị ruột của Trà là Lê Thị Trúc Phương nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung "đổi tiền lấy người".
Bình luận 0

Cả tuần nay, gia đình anh Lê Văn Hùng (ngụ ấp Ông Nhan Đông, xã Bình Hiệp, huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) hoang mang lo lắng vì cô con gái Lê Thị Thu Trà (sinh năm 1994, sinh viên năm thứ 1, ngành Sư phạm Ngữ Văn – Trường đại học Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh) mất tích bí ẩn. Anh Hùng đã báo công an và liên lạc với người thân ở TP Hồ Chí Minh nhờ tìm con nhưng chưa có kết quả.

img
Nội dung tin nhắn dọa tống tiền

Anh Hùng kể: Ngày 8.1, các bạn trọ học cùng phòng với Trà báo tin cho gia đình là Trà đi đâu không thấy về. Gia đình cứ tưởng Trà đi chơi, nhưng đến ngày 9.1, chị ruột của Trà là Lê Thị Trúc Phương (sinh viên trường trung cấp Quân y) nhận được tin nhắn từ số máy lạ với nội dung: “Keu me may ngay mai len sai gon lay mon qua tu tren nguoi con thu tra len ben xe cho lon ro tao noi dia diem sau neu muon no song thi dung 5 h chieu dem 10 tr len lam nhu tren chi mot minh me may di di giao tien khi di mac ao mau do quan mau do de xong di lien khong ban cong an khong dang tin tim nguoi hay bao cho truong no biet nho nhan tin lai mien goi”. (Tạm hiểu: Kêu mẹ mày ngày mai lên Sài Gòn lấy món quà từ trên người con Thu Trà.

Lên bến xe Chợ Lớn rồi tao nói địa điểm sau. Nếu muốn nó sống thì đúng 5 giờ chiều đem 10 triệu lên làm như trên. Chỉ một mình mẹ mày đi giao tiền, khi đi mặc áo màu đỏ, quần màu đỏ, đến xong đi liền không báo công an, không đăng tin tìm người hay báo cho trường nó biết, nhắn tin lại, miễn gọi).

Do nhà quá nghèo, không nghề nghiệp cũng không đất sản xuất nên gia đình anh Hùng đi báo công an. Sau đó Trúc Phương lại tiếp tục nhận tin nhắn cho biết đã đưa Trà đi địa điểm khác và tiếp tục hăm dọa, đòi tiền. “Mấy lần chị em nó đi học, tụi tui chạy vạy khắp nơi mới được mấy trăm ngàn cho con làm lộ phí. Có lẽ bọn bắt cóc không biết hoàn cảnh gia đình tôi nên mới đòi tiền kiểu này” – anh Hùng nói.

img
Sinh viên Thu Trà

Theo bạn bè của Thu Trà, nữ sinh này học giỏi nhưng rất nhút nhát, không giao tiếp với người lạ và có rất ít bạn bè, chưa có người yêu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem