Thủ lĩnh số 2 của Khmer Đỏ nhận tội

Thứ năm, ngày 30/05/2013 17:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 30.5, Nuon Chea - nhân vật số 2 của chế độ Khmer Đỏ đã lần đầu tiên thừa nhận, gánh trách nhiệm đối với các hành động của chế độ gây ra cái chết của khoảng 2 triệu người cuối thập niên 1970.
Bình luận 0

Sau cái chết của bị cáo Ieng Sary, 87 tuổi, cựu Ngoại trưởng của chế độ Pol Pot, thì Nuon Chea, nay cũng đã 86 tuổi, là một trong hai bị cáo cuối cùng của phiên tòa xét xử tội ác của Khmer Đỏ đã kéo dài từ năm 2006.

img
Nuon Chea tại tòa. Ảnh: Reuters

Từ khi bị đưa ra xét xử, Nuon Chea vẫn bác bỏ mọi cáo buộc chống lại ông ta. Nhưng trong phiên xử hôm nay tại Phnom Penh, nhân vật số 2 của chế độ Pol Pot bất ngờ tuyên bố thừa nhận trách nhiệm về tội ác của chế độ.

Trước tòa, Nuon Chea tuyên bố: “Là lãnh đạo, tôi phải chịu trách nhiệm về thiệt hại gây ra cho đất nước mình, đẩy đất nước vào nguy biến”. Đồng thời ông ta cũng bày tỏ “chia buồn sâu sắc” tới các nhân chứng, những người từng là nạn nhân trực tiếp hoặc mất người thân dưới chế độ diệt chủng của Khmer Đỏ. 

Tuy nhiên, Nuon Chea cũng muốn giảm nhẹ vai trò của mình khi biện lý rằng ông ta chỉ là người lãnh đạo lĩnh vực tuyên truyền và giáo dục nên không thể biết về tất cả hành động của Khmer Đỏ.

Theo SCMP
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem