Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ trả lời chất vấn

Thứ sáu, ngày 09/11/2012 06:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 8.11, Văn phòng Quốc hội cho biết, Thủ tướng cùng 5 thành viên Chính phủ sẽ đăng đàn trả lời chất vấn trước Quốc hội bắt đầu từ ngày 12.11.
Bình luận 0
img
 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Bộ trưởng Bộ Công Thương được bổ sung vào danh sách chất vấn trong khi Bộ trưởng Bộ Tài chính ra khỏi danh sách này.

Chủ nhiệm VPQH Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, theo dự kiến, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội tại kỳ họp thứ 2, thứ 3. Sau đó, Bộ trưởng các bộ: Công Thương, Xây dựng, Y tế và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ lần lượt đăng đàn.

Cuối cùng, như thông lệ, Thủ tướng sẽ báo cáo làm rõ thêm các vấn đề được đại biểu cùng cử tri quan tâm và trả lời chất vấn trực tiếp của các vị đại biểu Quốc hội.

Dù không có tên trong danh sách 6 vị trưởng ngành dự kiến được Uỷ ban Thường vụ QH gửi xin ý kiến ĐBQH trước đó, song Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng đã được bổ sung vào danh sách trả lời chất vấn do có nhiều ĐB đề nghị. Các nhóm vấn đề Bộ trưởng Hoàng được yêu cầu giải trình là việc giải quyết hàng tồn kho, quản lý thủy điện…

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình sẽ phải giải trình các vấn đề về quản lý, tái cơ cấu hệ thống ngân hàng; doanh nghiệp không vay được vốn để sản xuất kinh doanh; tình trạng nợ xấu và giải pháp căn bản xử lý nợ xấu...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem