Thực phẩm cho đàn ông hút thuốc

Chủ nhật, ngày 09/01/2011 07:59 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hút thuốc rõ ràng là thói quen có hại không chỉ cho bản thân mà cho những người xung quanh. Nếu không có chế độ ăn uống hợp lý, người đàn ông hút thuốc có thể tự chuốc lấy nhiều căn bệnh.
Bình luận 0

- Chất nicotin có trong khói thuốc sẽ tiêu diệt lượng lớn các vitamin A, B, C, E trong cơ thể. Do đó, người hút thuốc nên ăn các thức ăn đa dạng các loại sinh tố, chẳng hạn như sữa, cà rốt, đậu phộng, tinh bột ngô, giá, cải bắp, rau… sẽ góp phần bổ sung những vitamin bị thiếu hụt do hút thuốc lá gây ra và tăng cường khả năng miễn dịch.

img
 

- Trà xanh cũng là lựa chọn tốt cho những ai hút thuốc lá nhiều mỗi ngày. Hút thuốc lá dễ dẫn đến các bệnh nguy hiểm như tắc nghẽn động mạch, giảm tiết dịch vị nơi dạ dày, tăng lượng đường trong máu…

Nhưng chất catechin có trong trà xanh có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tích tụ cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và giảm đáng kể lượng đường trong máu, nước tiểu đường. Trà còn lợi tiểu, sẽ giúp cơ thể nhanh chóng thải chất độc có trong khói thuốc.

- Thường xuyên hút thuốc lá dễ làm lượng selenium trong máu thấp và đây là nguyên nhân dễ mắc bệnh ung thư. Do đó, đàn ông hút thuốc nên ăn nhiều thực phẩm giàu selen như gan động vật, rong biển, tôm… và các thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò, đậu, lòng đỏ trứng

- Hút thuốc còn giảm lưu lượng máu đến não, dễ gây teo não, quá trình lão hóa não diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, các thực phẩm như sữa, cá, đậu nành, quế, rau xanh, trái cây tươi rất có lợi.

- Các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt và có chứa vitamin E sẽ giảm 20% tỷ lệ ung thư phổi ở những người hút thuốc.

- Thực phẩm giàu β-carotene sẽ là thuốc trị cai nghiện hiệu quả và dần dần sẽ giảm, ngưng hút thuốc, như cà rốt, rau bina, giá đỗ, ớt…

Theo Food
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem