Thuế nhập khẩu
-
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, trong 4 năm qua từ 2018 đến 2022, hơn 550.000 chiếc xe hơi dưới 9 chỗ ngồi không chịu thuế nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia đã được nhập vào Việt Nam.
-
Mới đây, hiệp hội ôtô Đông Nam Á (AAF) đã công bố bảng số liệu thị trường xe ôtô trong khu vực năm 2022. Theo đó, doanh số tiêu thụ xe của các quốc gia ASEAN tăng 22,7% so với năm 2021 với hơn 3,42 triệu chiếc.
-
Bộ Tài chính vừa đề xuất tăng thuế tối đa khung thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu, tương đương mức 4.000 đồng/ lít (xăng) 2.000 đồng/ lít (dầu). Động thái được cho là lạ bởi hiện mức thuế này đối với xăng đang được giảm chỉ còn 2.000 đồng/ lít đến hết năm 2023.
-
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư quy định việc xác định nguyên liệu, vật tư, linh kiện nhập khẩu được miễn thuế phục vụ cho công nghệ thông tin, nội dung số, phần mềm.
-
Xe nhập từ các thị trường miễn thuế như Thái Lan, Indonesia tăng mạnh về Việt Nam sau khi đại dịch được khống chế. Trong 10 chiếc xe về, có hơn 8 chiếc từ các thị trường này, đáng nói mức giá bình quân rất rẻ chỉ khoảng 450 triệu đồng/chiếc.
-
Tìm hiểu thị trường, đánh giá nhu cầu của sản phẩm gỗ, xác định đối thủ cạnh tranh và những đối xử đặc biệt của Hiệp định CPTPP đối với các mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ... sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao tính cạnh tranh, tiếp cận tốt hơn với thị trường đầy khó tính này.
-
Tổng lượng xăng dầu nhập về Việt Nam 10 tháng qua chỉ tăng thêm từ 580.000 đến 1,3 triệu tấn so với cùng kỳ của hai năm liền kề tuy nhiên, người Việt phải rút thêm hàng chục nghìn tỷ đồng từ hầu bao để trả do mức giá nhập tăng cao và nhanh.
-
Bộ Tài chính đề xuất điều chỉnh giảm thuế suất đối với các mặt hàng chế phẩm xăng bằng với mức thuế suất thuế nhập khẩu MFN mặt hàng xăng không pha chì là 10%.
-
Trước đề xuất của Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI) có lộ trình giảm thuế nhập khẩu ô tô điện, Bộ Tài chính vừa đưa ra phản hồi chính thức.
-
Giá xăng dầu trong nước đã có lần giảm giá thứ 5 liên tiếp, đưa giá xăng E5RON92 về mức 23.720 đồng/lít.