Thương mại điện tử Trung Quốc
-
Dù chỉ là tân binh trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Temu đang "khuấy đảo" thị trường hàng hoá Việt với giá siêu rẻ, giao hàng nhanh. Trước đó, những nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc khác như Taobao, 1688, Shein cũng đã cho thấy sức hút với người dùng.
-
Trung Quốc xây một loạt các tổng kho GIGA sát biên giới Việt Nam và trực tiếp cạnh tranh với hàng hóa Việt. Tuy nhiên nhìn ở góc độ tích cực, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có thể lấy đó làm lợi thế.
-
Các gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc đang cạnh tranh ngày càng gay gắt về dịch vụ vận chuyển để thu hút nhiều khách hàng hơn trong bối cảnh người tiêu dùng cắt giảm chi tiêu.
-
Quá trình phục hồi của kinh tế Trung Quốc đang mất đà. Trong tháng 7/2023, chỉ số giá tiêu dùng tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới giảm.
-
Trang thương mại thời trang nổi tiếng Shein, được thành lập tại Trung Quốc, đang làm mưa làm gió tại thị trường thương mại điện tử non trẻ ở quốc gia công nghiệp hóa nhất châu Phi, trực tiếp cạnh tranh với những gã khổng lồ Mỹ gồm Walmart và Amazon - những công ty cũng muốn làm điều tương tự.
-
Pinduoduo và ByteDance- chủ sở hữu TikTok, đã tung ra các trang web thương mại điện tử ở nước ngoài trong vài tháng qua, vì họ nhắm đến việc bán các sản phẩm Trung Quốc cho người mua nước ngoài. Động thái này đặt hai công ty công nghệ Trung Quốc vào con đường va chạm với Amazon khi họ mở rộng ra thị trường quốc tế.
-
Các giám đốc điều hành của Alibaba và Tencent của Trung Quốc đã và đang tập trung vào việc cắt giảm chi phí trong toàn bộ hoạt động kinh doanh, từ số lượng nhân viên cho đến loại bỏ các mảng kinh doanh không cốt lõi.
-
Lei Xu- CEO mới của JD.com cho biết, các vụ khóa cửa Covid-19 của Trung Quốc vốn đã làm gián đoạn nghiêm trọng hậu cần và làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng, giáng một đòn nặng nề vào gã khổng lồ thương mại điện tử JD.com, vốn nổi tiếng với hệ thống phân phối và giao hàng quốc gia hiệu quả.
-
Một ví dụ về sức mạnh biến đổi của công nghệ làm thay đổi bản chất của doanh nghiệp. Điều đáng chú ý là các phương thức giao hàng dựa trên công nghệ ICT này đang cung cấp dịch vụ nhanh hơn, đáng tin cậy hơn nhiều cho người tiêu dùng Trung Quốc.
-
Công ty thương mại điện tử lớn thứ hai ở Trung Quốc JD.com thách thức Amazon với cửa hàng robot bán lẻ đầu tiên ở châu Âu.