Thượng tá công an bị tố lừa đảo nửa tỷ đồng

Thứ hai, ngày 21/02/2011 06:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Ban Giám đốc Công an tỉnh này, yêu cầu làm rõ việc thượng tá Võ Đức Thân - Trưởng phòng Cảnh sát Môi trường tỉnh Khánh Hòa, bị công dân tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản 500 triệu đồng.
Bình luận 0

Trước đó, ông Võ Đức Thân và vợ là bà Lê Thị Xuân Sang đã bị ông Võ Tường Cẩn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt 500 triệu đồng, thông qua mua bán đất. Theo đơn tố cáo, vào đầu tháng 9.2010, ông Cẩn đã thỏa thuận mua một miếng đất của vợ chồng ông Thân, ở phường Vĩnh Hải, TP.Nha Trang có diện tích 773,3 m2 với giá 6,5 tỷ đồng.

Sau đó, ông Cẩn đã đặt cọc 1 lần là 150 triệu theo thỏa thuận và sau đó đưa thêm 350 triệu đồng. Nhưng sau đó, ông Cẩn phát hiện miếng đất này không phải là tài sản riêng của vợ chồng ông Thân, mà là đất thuê của Nhà nước, trả tiền hàng năm.

Hơn nữa, ông Cẩn còn phát hiện miếng đất này đã được chuyển nhượng cho một người khác là ông Lê Trương Trung (ở 72E đường Yersin, TP.Nha Trang). Trong lúc vợ chồng ông Thân đã nhận tiền đặt cọc và vẫn đang giao dịch mua bán miếng đất nói trên với ông Cẩn vào tháng 9.2010, thì vào các ngày 9, 17 và 15.9.2010, bà Sang vẫn nhận tiền bán miếng đất này từ các đối tác khác, với số tiền lên đến 4,9 tỷ đồng.

Theo thông tin NTNN có được, không chỉ ông Võ Tường Cẩn mà một nhóm người cùng hùn vốn với ông Lê Trương Trung để mua miếng đất trên cũng đã ra “tối hậu thư” cho vợ ông Thân, đề nghị phải trả ngay số tiền 4,9 tỷ đồng trước ngày 30.3, nếu không nhóm này sẽ kiện ra tòa.

Được biết, ngày 25.1, ông Thân đã giải trình sự vụ này với Ban Giám đốc Công an tỉnh, thừa nhận việc vợ chồng ông có bán mảnh đất nói trên, nhưng không thừa nhận việc cùng một lúc bán cho nhiều người. Cũng theo ông Thân, việc chuyển nhượng miếng đất mà ông đang thuê này được ông Lê Mộng Điệp - Giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường tỉnh Khánh Hòa hướng dẫn làm thủ tục chuyển nhượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem