Tỉ lệ nôi địa hóa sản phẩm năm 2016 của Samsung đạt 51%

Phi Long Chủ nhật, ngày 15/01/2017 07:00 AM (GMT+7)
Samsung Việt Nam vừa tiến hành khảo sát 2 doanh nghiệp đang tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung là Công ty TNHH Nhựa An Lập (Long Biên, Hà Nội) và Công ty TNHH Nhựa Việt Hưng (Hưng Yên) và 3 doanh nghiệp khác tại TP.HCM.
Bình luận 0

img

Trong chuyến khảo sát năng lực, lãnh đạo Samsung Việt Nam đã xem xét kỹ lưỡng quy trình sản xuất của các doanh nghiệp và đưa đánh giá, góp ý cụ thể nhằm giúp các doanh nghiệp khắc phục những nhược điểm còn tồn đọng.

Tại Công ty An Lập, ông Han Myoungsup đã đưa ra những nhận xét góp ý, đánh giá với Công ty như cần loại bỏ bớt các công đoạn thao tác bằng tay, xây dựng cảnh quan môi trường sản xuất sạch sẽ, quan tâm hơn đến nhiệt độ và độ ẩm để đảm bảo chất lượng của sản phẩm nhựa, tỉ lệ lỗi cần phải giảm nhiều hơn đồng thời ông nhấn mạnh hoạt động cải tiến cần tiến hành liên tục, mang quy mô rộng lớn ở tất cả các công đoạn do toàn bộ nhân viên nhà máy thực hiện chứ không chỉ thực hiện mang tính phong trào…

Chương trình tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp Việt là sự khẳng định cam kết cũng như nỗ lực mạnh mẽ của Tập đoàn nhằm đáp lại lời kêu gọi của Chính phủ Việt Nam trong việc gia tăng tỉ lệ nội địa hóa và sự hiện diện của doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng phụ kiện cho Samsung.

img

“Tôi mong rằng thông qua hoạt động tư vấn này của Samsung, các doanh nghiệp có thể tích lũy để nâng cao năng lực của mình. Quan điểm của Samsung là nếu có sản phẩm nào có thể nội địa hóa được thì chúng tôi sẽ nội địa hóa tối đa”, ông Han cho biết thêm. Dự kiến năm 2017, Samsung sẽ tư vấn cho 12 doanh nghiệp cung ứng Việt Nam

Sau những nỗ lực nhằm tìm kiếm các nhà cung ứng Việt, con số các doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung đã tăng lên mạnh mẽ với  tổng số 198 doanh nghiệp (20 doanh nghiệp cấp 1 và 178 doanh nghiệp cấp 2). Các doanh nghiệp này hiện đang tham gia chuỗi cung ứng cho 3 nhà máy Samsung tại Việt Nam là Samsung Electronics Việt Nam (SEV), Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và Tổ hợp SEHC (TP.HCM).

Dự kiến, tổng doanh nghiệp cấp 1 của Samsung sẽ tăng lên con số 29 trong năm 2017. Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam cũng đạt bước tiến vượt bậc trong việc tăng tỉ lệ nội địa hóa sản phẩm, từ 35% năm 2014 lên 51% năm 2016. Đây là đóng góp lớn để đưa các sản phẩm made-in-Vietnam vươn xa trên toàn cầu.

Tính đến thời điểm hiện tại Samsung Điện tử là một trong những nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với 3 nhà máy sản xuất tại Bắc Ninh (SEV),Thái Nguyên (SEVT) và TP.HCM (SEHC). Với kim ngạch xuất khẩu trên 37 tỉ USD năm 2016, Samsung Việt Nam đã góp hơn 20% tỉ trọng xuất khẩu chung của Việt Nam. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem