Tích cực hỗ trợ thí sinh trên từng cây số

Thứ ba, ngày 02/07/2013 10:00 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khi xuống xe, thí sinh sẽ được các tình nguyện viên nhanh chóng tiếp cận để hướng dẫn tìm nhà trọ hoặc địa điểm thi, với những thí sinh có nhà người thân thì đội sẽ chỉ đường, phát phiếu xe buýt miễn phí...
Bình luận 0

Túc trực 24/24 để hỗ trợ thí sinh

img
Các sinh viên tình nguyện nhiệt tình hướng dẫn chỉ bảo cụ thể cho các thí sinh mới đặt chân tới Thủ đô

Tại Bến xe miền Đông, đội trưởng Đội Tiếp sức Mùa thi Nguyễn Thế Tiếng, cho biết: “Hiện đội đã tăng cường tối đa lực lượng chiến sĩ để trực từ 3 giờ sáng để đón những chuyến xe đầu tiên cập bến để hỗ trợ thí sinh, phụ huynh từ các tỉnh về thành phố dự thi. Gần sát ngày thi, lượng thí sinh về càng đông, đặc biệt là các chuyến xe chạy từ các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên vào TP.HCM như: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đăklăk, Lâm Đồng… nên toàn đội phải phân công đủ người trực để giúp sức cho thí sinh, đặc biệt là các ca từ 3 - 6 giờ sáng và từ 15 - 21 giờ hàng ngày.

Tại đây, các thí sinh xuống xe sẽ được các tình nguyện viên nhanh chóng tiếp cận để hướng dẫn tìm nhà trọ hoặc địa điểm thi, với những thí sinh có nhà người thân thì đội sẽ chỉ đường, phát phiếu xe buýt miễn phí”.

Sinh viên hỗ trợ trực tiếp thí sinh

Tại Huế, 100 sinh viên tình nguyện đăng ký nhận đưa thí sinh và người nhà về ăn, ở miễn phí tại gia đình hoặc phòng trọ của mình, đồng thời chở thí sinh đến địa điểm thi. Mỗi sinh viên trong số này nhận giúp từ 1-2 thí sinh và người nhà.

Hội Sinh viên ĐH Huế đã kiểm tra khả năng giúp đỡ thí sinh và người nhà của những sinh viên trên và kết quả 100% người đăng ký đều đủ điều kiện. Mô hình tiếp sức mùa thi mới này của Hội Sinh viên ĐH Huế hứa hẹn sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho nhiều thí sinh và người nhà ở xa về Huế dự thi ĐH.

Đà Nẵng: 1.000 chỗ ở miễn phí cho thí sinh

Đại học Đà Nẵng cho biết đã phối hợp với Trung tâm quản lý Ký túc xá DMC-579 thành phố hỗ trợ miễn phí 1.000 chỗ ở cho thí sinh và phụ huynh diện con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, người có công với cách mạng, đối tượng thuộc vùng đặc biệt khó khăn, dân tộc thiểu số, trong 3 đợt thi ĐH và CĐ năm 2013, từ ngày 30.6 đến ngày 16.7.

Ngoài ra, các thí sinh khi đến với các địa điểm Tiếp sức mùa thi được hỗ trợ bản đồ, nước uống, dịch vụ nhắn tin miễn phí tại bến xe, nhà ga; hỗ trợ địa chỉ một số chỗ ở miễn phí, giá rẻ...

Gia Lai: Hãng xe hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi đại học

Ông Nguyễn Hoàng Phong, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tỉnh Gia Lai cho biết: Nhằm hỗ trợ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh có điều kiện đến điểm trường tham dự kỳ thi đại học, Tỉnh đoàn Gia Lai đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức đưa đón, bố trí nơi ăn, ở hoàn toàn miễn phí cho khoảng 500 học sinh. Theo đó, tại Gia Lai có hai hãng xe Thuận Tiến và Tấn Tài nhận tham gia đưa đón các em. Hiện chúng tôi đang thống kê, lập danh sách, cử tình nguyện viên cùng đi đưa các em đến điểm thi an toàn.

Hãng xe Thuận Tiến có kế hoạch bố trí 3 xe/ ngày trong 2 đợt vào ngày 1 và 2 tháng 7 đến đễ đưa đón gần 250 học sinh do Tỉnh Đoàn Gia Lai và Trường THPT Lê Lợi đề xuất. Kinh phí phục vụ cho thí sinh cho đợt này khoảng 30 triệu đồng. Riêng hãng xe Tấn Tài sẽ bố trí đón các học sinh tại điểm tập trung là Thị xã Ayun Pa (Gia Lai) và đưa, đón các em đến nơi tập trung thi tại tỉnh Bình Định.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem