Tiếp tục cho lao động về nước trước hạn vay vốn

Thứ bảy, ngày 08/10/2011 15:02 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngân hàng CSXH vừa có hướng dẫn cho vay bổ sung đối với lao động đi xuất khẩu lao động tại Libya, các nước Bắc Phi và Trung Đông phải về nước trước hạn do nguyên nhân khách quan.
Bình luận 0

Cụ thể, với những đối tượng này còn dư nợ và có nhu cầu tiếp tục vay vốn để đi XKLĐ ở nước khác, Ngân hàng CSXH có thể cho vay tiếp ngoài số dư nợ cũ để giúp người lao động có điều kiện đi làm việc ở nước ngoài và có nguồn trả nợ Ngân hàng cả nợ cũ và nợ mới.

Việc cho vay khoản mới, ngoài các thủ tục theo quy định hiện hành, người vay phải đảm bảo 3 điều kiện: Có bản "Thanh lý hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài" hoặc giấy tờ chứng minh về nước trước hạn; đã sử dụng toàn bộ các khoản tiền được nhận lại khi thanh lý Hợp đồng lao động theo khoản vay trước (phí dịch vụ, phí môi giới, tiền đặt cọc…) để trả nợ Ngân hàng; đã hoàn tất các thủ tục theo quy định về xử lý nợ rủi ro do nguyên nhân khách quan với Ngân hàng CSXH (gia hạn nợ, khoanh nợ…).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem