Tiếp viên hàng không 83 tuổi mới ngừng bay

Thứ năm, ngày 30/08/2012 06:25 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cụ ông Ron Akana, 83 tuổi, đã phục vụ trong ngành hàng không suốt 63 năm qua và là tiếp viên hàng không có thời gian phục vụ lâu nhất thế giới.
Bình luận 0

Ông Ron Akana, 83 tuổi, đã làm tiếp viên lần cuối vào cuối tuần qua trên một chuyến bay của United Airlines từ Denver (bang Colorado) đến Kauai (bang Hawaii, Mỹ).

Tuy nhiên, Hawaii không phải là chặng dừng chân cuối cùng của ông. Ông sẽ tận hưởng tuổi già tại Boulder, bang Colorado, nơi ông sinh sống từ năm 2002 để được gần gũi hơn với con cháu.

img
Ông Ron Akana làm tiếp viên hàng không từ năm 1949. Ảnh: New York Times

Ông dùng những ngày nghỉ hưu đầu tiên của mình để viết thư cảm ơn tới những người đã dành cho ông lời chúc tốt đẹp. “Tôi không nghĩ mình sẽ nhận được nhiều sự chú ý như thế này”, ông chia sẻ.

Năm 1949, khi ông Akana là sinh viên tại Đại học Hawaii, một lần, bạn bè đã cho ông xem thông báo tuyển dụng tiếp viên hàng không trên báo.

Ông nhớ lại: “Chúng tôi còn không biết một tiếp viên hàng không phải làm những gì. Nhưng làm tiếp viên có nghĩa là được vào đất liền, điều này khi đó rất có ý nghĩa. Công việc có vẻ khá thú vị và thực sự là còn hơn thế nữa”.

Và như vậy, ông Akana trở thành một trong những nam tiếp viên hàng không đầu tiên của United Airlines. Từ đó đến nay, ông đã bay quãng đường tổng cộng 320 triệu km.

Ông Akana quyết định nghỉ ngơi sau khi nhận được khoản tiền trợ cấp về hưu. Nhưng ông thừa nhận bản thân vẫn còn tràn đầy nhiệt huyết để được phục vụ trên chiếc siêu phi cơ Boeing 787.

Với 63 năm làm việc, ông đã được tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là tiếp viên hàng không có thời gian phục vụ lâu nhất thế giới.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem