Tina Tình không muốn sinh con

Thứ hai, ngày 29/08/2011 06:44 AM (GMT+7)
Cô ca sĩ Việt kiều tự nhận mình là người có vẻ ngoài khó gần. Tinna Tình từng trải qua ba mối tình sâu đậm và mỗi lần được cầu hôn, cô lại từ chối vì không muốn sinh con.
Bình luận 0

- Có lần, chị chia sẻ, chị chỉ có thể yêu đàn ông lớn tuổi và hoàn toàn không có cảm hứng với những chàng trai trẻ. Xuất phát từ lý do nào mà chị lại có tiêu chuẩn chọn bạn trai như vậy?

- Tôi vẫn đang đi tìm kiếm người đàn ông “3 trong 1”, nghĩa là họ phải hội tụ đủ các yếu tố để có thể vừa làm cha, làm bạn và làm người tình của tôi. Nếu xét về tiêu chuẩn này, chỉ có đàn ông lớn tuổi mới phù hợp, chứ người trẻ thì không thể. Tôi không thích và cũng chưa bao giờ yêu người ít tuổi hơn mình.

Tính tôi quá nghệ sĩ, không hay quan tâm đến sức khỏe của mình nên rất cần người chăm sóc. Tôi thích những cử chỉ quan tâm nhỏ nhặt như: khi tôi đau họng, họ mua thuốc cho tôi uống; khi tôi đi diễn ở nơi có thời tiết lạnh, họ chuẩn bị một chiếc áo ấm; sáng ngủ dậy, bước vào phòng tắm, họ để sẵn kem đánh răng trên bàn chải cho tôi.

 img
 Tina Tình từng 3 lần từ chối lời cầu hôn vì cô không muốn sinh con

Tôi hay vất đồ đạc bừa bộn, họ có thể nhắc nhở bằng cách đặt chúng ở đúng chỗ. Đôi khi họ nấu cho tôi một bữa cơm ngon... Tất cả đều khiến tôi mủi lòng. Tôi cũng muốn họ chỉ bảo cho tôi những điều hay trong cuộc sống, cho tôi lời khuyên mỗi khi tôi mắc sai lầm. Lúc tôi cần có bạn để tâm sự, họ sẽ là người lắng nghe, chia sẻ mọi muộn phiền. Còn trong vai trò bạn trai, họ cũng phải biết biến hóa để làm tốt nghĩa vụ người tình.

Nhiều người hỏi vì sao tôi không ham đàn ông nhiều tiền. Tôi trả lời rằng, tiền thì tôi không chê và nếu gặp người có đủ 3 yếu tố trên mà lại giàu thì quá tốt rồi. Nhưng riêng việc tìm được đàn ông "3 trong 1" đã là khó khăn, chứ nói gì đến chuyện tài chính.

- Nhưng phái mạnh thì lại thích nửa kia của mình thật nữ tính, trong khi chị lại khá manly. Chị có nghĩ, với tính cách như vậy, đàn ông rất khó có thể chinh phục được chị?

- Tôi không thấy chuyện này quá khó khăn như bạn nói đâu, dù vẻ ngoài của tôi tạo cảm giác khó gần cho người khác. Có lần, tôi đang đi trên đường thì có người lại gần làm quen. Tôi nói chuyện rất lịch sự và không tỏ thái độ khó chịu.

Tuy nhiên, khi họ hỏi số điện thoại, tôi từ chối thẳng thừng với giọng nói rất lạnh lùng khiến họ "đơ" luôn. Tôi không thích kiểu tán tỉnh như vậy. Nhưng tôi lại dễ bị thu hút nếu người ta chỉ ngồi đó nhìn tôi mà không nói gì.

Tình yêu khó nói lắm! Tôi từng yêu ba lần nhưng mỗi lần bạn trai cầu hôn thì tôi lại lắc đầu từ chối. Không hiểu sao mối tình nào tôi cũng mắc phải "khúc" đó. Họ ngỏ lời đại loại như: "Anh cũng ở cái tuổi này rồi, anh nghĩ chúng ta nên....", nghe vậy là tôi hoảng sợ.

- Chẳng phải khi yêu ai cũng mong sẽ làm đám cưới với người đó hay sao, vậy mà chị lại từ chối, tại sao thế?

- Vì tôi nghĩ, nếu lấy chồng tôi sẽ phải trở thành một người vợ và người mẹ mẫu mực, nhưng tôi thì không muốn sinh con. Nếu thèm tiếng con nít quá, cùng lắm là tôi xin con nuôi. Là phụ nữ, ai cũng muốn có một đứa con để sau này khi về già có người chăm sóc, nhưng liệu điều này có phải là sự ích kỷ của bản thân không? Chẳng lẽ mình sinh con chỉ với mục đích có người lo lắng cho mình lúc đau yếu hay sao?

Và tôi cũng sợ, đứa bé khi ra đời rồi lớn lên sẽ phải trải qua những hỉ, nộ, ái, ố như tôi. Dù tôi cố gắng tạo ra một môi trường sống đầy đủ thì đứa con cũng sẽ khổ thôi, bởi trong cuộc sống, ai cũng có phần khổ nhiều hơn là hạnh phúc, chỉ có cái chết mới chấm dứt được sự khổ đau. Tôi có người cô, sinh được duy nhất một đứa con, vậy mà nó lại chết vì tai nạn. Giả sử tôi rơi vào trường hợp đó, chắc tôi chịu không nổi.

Những người đàn ông từng cầu hôn tôi đều muốn tôi sinh con cho họ. Thực ra, tôi cũng có thể nhận lời, nhưng vì yêu họ nên tôi không muốn họ bị tổn thương. 3 mối tình của tôi đã đổ bể chỉ vì lý do này.

- Đó là chị chưa biết cảm giác thiêng liêng khi được làm mẹ nên mới nghĩ vậy thôi!

- Tôi không cho là vậy. Đứa bé đâu có quyền được lựa chọn nên ra đời hay không nên ra đời, tất cả là quyết định của mình. "Cuộc sống là bể khổ" mà! Ngày trước, khi nghe câu này, tôi nghĩ nó cũng chỉ là triết lý bình thường, chẳng có gì ghê gớm. Nhưng sau nhiều trải nghiệm, tôi thấy nó rất đúng.

- Tại sao chị cứ nhìn cuộc sống một cách bi quan với những mảng tối, mà không nghĩ đến màu hồng tươi sáng để thấy lạc quan hơn?

- Tôi đã nhìn thấu cuộc sống rồi đó chứ! Có ai sướng đâu, giàu có cái khổ của giàu, nghèo có cái khổ của nghèo.

Tính tôi rất nhạy cảm và hay buồn vì những chuyện vẩn vơ. Thấy một chú chó bị đánh ở ngoài đường, tôi chạnh lòng. Xem clip đánh đập trên Youtube, tôi cảm thấy sợ khi con người đối xử với nhau còn hơn cả thú vật. Sự thực quá kinh khủng, tôi không muốn con mình sau này cũng chứng kiến những cảnh tượng như thế.

- Nếu chị cứ giữ quan điểm như vậy thì đến bao giờ chị mới lấy chồng được?

- Có nhiều trường hợp đặc biệt lắm chứ bạn. Tôi sẽ hợp với những người nào có quan điểm sống giống tôi, ví dụ như những người đàn ông ở tuổi 40 đã ly dị, có vài đứa con và không muốn sinh thêm nữa. Ngày trước tôi cũng lo lắng rằng mình sẽ ế đến già, nhưng giờ tôi thấy, đàn ông như thế có rất nhiều. Hơn nữa, ở độ tuổi đó, họ đã có nhiều trải nghiệm để có thể làm những điều tôi mong ước ở họ.

- Chị đã gặp được ba người đàn ông tốt nhưng cuối cùng lại chia tay. Có khi nào chị tiếc nuối vì đã từ chối lời cầu hôn của họ?

 img
 Nữ ca sĩ "Mù tạt" đã tìm được hạnh phúc mới và tình yêu của cô với người đàn ông này vẫn đang trong quá trình phát triển

- Tôi nhìn đàn ông rất chuẩn và lựa chọn người yêu cũng rất kỹ. Chỉ cần nói chuyện với họ trong vòng 5 phút là tôi biết, họ tốt hay xấu. Bởi thế, tôi tự thấy mình là người may mắn khi mối tình nào của tôi cũng đẹp và toàn gặp được bạn trai tốt bụng lại lãng mạn.

Họ đều có đủ ba yếu tố tôi cần, chỉ mỗi tội không có nhiều tiền thôi. Bạn trai cũ ở Hà Nội thường xuyên đưa đón tôi đi hát, có lần còn đứng chờ tôi dưới trời mưa mấy tiếng đồng hồ. Làm sao tôi có thể không rung động trước hành động đó chứ!

Tôi không hối hận vì đã từ chối họ, vì tôi cho rằng, cái duyên giữa tôi và họ chỉ có vậy. Bây giờ tôi mới quen được một người rất hiền lành. Tình yêu của chúng tôi đang trong quá hình thành nên chưa nói được gì.

- Nói về sự nghiệp, chị về nước đã hơn 10 năm rồi nhưng cái tên thì vẫn cứ "giậm chân tại chỗ". Chị nghĩ sao về chuyện này?

- Tôi không phải là người quá đần độn để không biết cách đưa tên mình đi lên. Nhưng những cách làm rẻ tiền thì không phù hợp với tính cách của tôi. Tôi không đi đường tắt mà chọn con đường dài. Tôi cứ đi một cách từ từ vì tôi nghĩ, cứ đi hoài rồi cũng sẽ tới đích.

Nhưng dù có chọn đường nào thì tôi cũng phải trả giá và cách trả giá bằng thời gian có lẽ dễ chấp nhận nhất với tôi. Tôi cho rằng mình đã làm đúng. Tên tôi ngày càng được nhiều người biết đến, chứ không hề chìm xuống chút nào. Đương nhiên, 10 năm là quãng thời gian rất dài trong nghề và tôi hài lòng với những gì đã làm được.

- Những ca sĩ theo phong cách rock thích làm những điều quái đản để khẳng định cái tôi dữ dội. Đã bao giờ chị nổi loạn như vậy chưa?

- Bộ hình nude tôi chụp trong album Tai tiếng chẳng phải là kết quả của sự nổi loạn đó thôi. Thú thực, bây giờ khi xem lại loạt ảnh này tôi không thích lắm. Tôi ghét sự hở hang, vậy mà tôi lại chụp những bức ảnh như thế. Lúc đó tôi chán ghét mọi thứ.

Khi 15-16 tuổi, tôi cứ nghĩ rằng, nghề ca sĩ toàn màu hồng, đẹp lung linh. Nhưng về sau tôi cảm thấy nó càng tội tệ. Tôi vỡ mộng về nghề và hệ quả là phút bồng bột chụp bộ ảnh nude kia để minh họa cho hai chữ Tai tiếng, trong đó bao gồm tiền, tình và sắc đẹp.

Những người chuyên môn, từng viết bài khen tôi khi nhìn thấy ảnh nude thì sốc lắm. Họ gọi cho tôi và hét lên: “Em nghĩ cái gì mà đi chụp hình như thế? Em đã xây dựng hình ảnh đoàng hoàng 10 năm nay, tại sao em lại phá hỏng tất cả?"... Tôi biết trước là họ sẽ phản ứng như thế, báo chí cũng vậy. Giờ nghĩ lại, đúng là tôi đã đạp đổ mọi thứ chỉ vì một bức ảnh đầy tai tiếng. Nó là bài học đắt giá cho tôi.

Sau vụ việc này, có rất nhiều tạp chí gọi điện mời tôi chụp thời trang. Tôi đến nơi thì họ đưa cho tôi chiếc quần lót nhỏ xíu và áo phông rách tơi tả. Tôi nhìn sợ quá và nhất quyết không chụp. Họ trách móc, tôi chụp nude rồi, có gì phải sợ. Tôi chỉ biết giải thích, đó là việc phục vụ cho album, còn chuyện mặc hở hang thì tôi không làm được. Phải mất 2 tuần tôi mới từ chối hết những lời mời chụp nude hay làm người mẫu body painting.

 img
 Với vai "nữ hoàng băng giá" Nga trong phim "Long Ruồi", Tinna Tình nhận được khá nhiều lời khen về khả năng diễn xuất

-Có phải vì không thích cởi đồ nên mới đây chị đã từ chối phim "Dục vọng" của đạo diễn Lưu Huỳnh?

- Tôi không dám từ chối một đạo diễn giỏi như Lưu Huỳnh, chỉ tại tôi quá dở, không thể vượt qua được bản thân để đóng những cảnh nóng. Tôi rất thích phim Huyền thoại bất tử của anh ấy. Tôi đã xem phim không biết bao nhiêu lần và lần nào cũng khóc sướt mướt.

Bởi thế, khi Lưu Huỳnh gọi điện mời đóng Dục vọng, tôi mừng lắm. Nhưng lúc anh ấy đề cập đến chuyện phải cởi quần áo, thì tôi đành lắc đầu dù thực lòng tôi tiếc lắm. Tôi nghĩ đến cảnh bố mẹ ra rạp coi phim tôi đóng mà lại thấy con gái mình lõa lồ trên màn hình. Vậy là tôi sợ.

Tôi không bao giờ đóng được cảnh nude mà hở hết những phần nhạy cảm. Nếu đạo diễn quay một cách có nghệ thuật, ví dụ như chỉ để lộ tấm lưng trần thì có thể tôi sẽ nhận lời.

Vừa qua, Tinna Tình nhận được khá nhiều lời khen về diễn xuất khi lột tả tâm lý phức tạp của nhân vật nữ chính - "nữ hoàng băng giá tên Nga - trong phim Long Ruồi (đạo diễn Charlie Nguyễn). Ca sĩ Mù tạt cho biết, trước khi đóng phim, cô nghiên cứu rất kỹ từng câu thoại trong kịch bản. Cô còn mua rất nhiều đầm, giày cao gót và cố gắng làm cho mình nữ tính như Nga, người tình của Long Ruồi (Thái Hòa đóng).

Được hợp tác với Thái Hòa, Tinna Tình cảm thấy rất thích thú và thoải mái. Khả năng nhập vai rất tự nhiên của "chị Hội" khiến cô bị cuốn theo, thậm chí có cảm giác rất thật trong những phân đoạn tình tứ với Thái Hòa. Cô tiếc nuối khi rất nhiều cảnh quay tâm huyết của mình và các diễn viên khác bị cắt do quy định về thời lượng phim.

Khi nhận lời đóng Long Ruồi, có rất nhiều người cho rằng, Tinna nhận được sự ưu ái của đạo diễn Charlie Nguyễn sau lần cô bị hụt vai nữ chính trong phim Để mai tính. Nói về chuyện này, nữ ca sĩ chia sẻ, nếu sự thực là thế thì cô rất hạnh phúc. Nhưng người gọi điện mời Tinna đến thử vai là tác giả kịch bản Vincent Ngô và cô cũng phải casting như bao diễn viên khác.

Mặc dù rất yêu thích điện ảnh và muốn thử sức ở lĩnh vực này nhưng với Tinna, âm nhạc mới là niềm đam mê chính. Cô luôn sẵn sàng trở lại sân khấu ca nhạc và chuẩn bị cho ra mắt CD tiếp theo.

Theo Ngôi sao 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem